Người dân vẫn lao đao với 'con nước' giữa TP.HCM

01/10/2019 23:18 GMT+7

Người dân nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM lao đao vì 'con nước', vì 'nước vây tứ bề' khi triều cường đạt đỉnh mức báo động 3.

Chiều 1.10, tuy mực nước không cao như 2 ngày trước, nhưng nhiều nơi tại Q.2 vẫn trong tình trạng ngập

PHẠM THU NGÂN

Ngày 1.10, một ngày sau đỉnh triều đạt mức báo động 3, người dân nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM vẫn lao đao vì con nước.
Từ chiều 1.10, ghi nhận của Thanh Niên tại Q.2, nước bắt đầu dâng khiến nhiều nơi trở lại cảnh "bốn bề là nước". Tuy không cao như đợt triều cường ngày 30.9, nhưng nước ngập vẫn ảnh hưởng đến giao thông và đời sống người dân trong khu vực.

Trên đường số 4 P.Thảo Điền (Q.2), do khu vực này sát trạm bơm Thảo Điền và vào thời điểm trên, thủy triều dâng nên nước tràn vào nhà người dân từ khoảng 18 giờ cùng ngày.

Người Sài Gòn khốn khổ vì triều cường chiều 30.9 [VIDEO TƯ LIỆU]

Bà Hiền (50 tuổi) đang dạy học thì phải cho ngưng lớp học. Bà Hiền ra trước sân nhà hì hục tát nước ra ngoài đường. Bà Hiền than: "Chán quá, khổ quá, nước ngập qua cái bờ kè sau nhà. Ở đây nên phải chịu vậy chứ biết sao giờ”.

NGẬP

Rào chắn được đặt tại nơi có hố sâu nguy hiểm nhằm cảnh báo người dân khi thủy triều dâng cao trên đường Nguyễn Văn Hưởng

NHẬT LINH

Đến 18 giờ 30 cùng ngày, nhiều nơi trên đường Nguyễn Văn Hưởng (P.Thảo Điền, Q.2), nước ngập cả mặt đường. Tại đoạn giao nhau giữa Nguyễn Văn Hưởng - Nguyễn Cừ, nước ngập lên gần nửa bánh xe khiến xe cộ đi lại khó khăn. Các nhân viên thoát nước đô thị phải ra giữa đường để điều phối các phương tiện lưu thông, tránh đi vào hố sâu nguy hiểm.

Ông Dũng, một nhân viên đô thị, cho hay: "Hôm nay ngập đỡ hơn hôm qua, ba ngày nay các anh em cứ thay phiên nhau làm việc, cực quá".

Lo lắng triều cường sẽ tiếp tục gây ngập, nhiều hộ dân gia cố bằng bao cát, phòng "lũ" tràn vào nhà

PHẠM THU NGÂN

Một người dân trên đường số 20 (P.Bình An, Q.2), nhà ở sát bờ sông Sài Gòn, cho biết: “Mấy năm trước không có, nhưng không biết sao năm nay nước lại ngập dữ vậy”.

Sự vố vỡ bờ kè tại đường Mễ Cốc (Q.8) khiến khu vực bị ngập trong nhiều ngày qua

TRẦN TIẾN

Gần 500 tỉ đồng nâng đường, chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

Trước đó, trong 2 ngày 29.9 và 30.9, triều cường dâng cao đỉnh điểm ở nhiều nơi tại TP.HCM, trong đó ngập nặng nhất ở khu vực Q.2, Q.7, Q.8, H.Nhà Bè, H.Bình Chánh… Bên cạnh đó, chiều 29.9, sự cố vỡ bờ kè trên đường Mễ Cốc (P.15, Q.8) cũng khiến hàng trăm hộ dân tại đây khốn đốn khi nước ngập hơn nửa mét, sinh hoạt bị gián đoạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.