Người dân ùn ùn rời Sài Gòn về quê nghỉ lễ

25/04/2015 20:13 GMT+7

(TNO) Chiều 25.4, từng đoàn người lỉnh kỉnh đồ đạc đến bến xe Miền Đông mua vé về quê nghỉ lễ.

(TNO) Chiều 25.4, từng đoàn người lỉnh kỉnh đồ đạc đến bến xe Miền Đông mua vé về quê nghỉ lễ. Tuy lượng khách tăng cao nhưng đại diện bến xe khẳng định đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách.

 
Bến xe miền Đông chật kín người mua vé về quê nghỉ lễ - Ảnh: Hoài Nhơn
Tại bến xe Miền Đông, những người may mắn có vé từ trước đến bến sớm chờ đợi để lên xe về quê. Trong khi đó vẫn có rất nhiều người chen chúc, cố mua một tấm vé.
Đến 17 giờ, lượng người đến bến xe Miền Đông đã đông kín. Tại các quầy vé đi Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng... xảy ra tình trạng "cháy" vé.
Ghi nhận tại bến, các hãng xe lớn đã hết vé từ nhiều ngày trước. Từ 15 giờ lượng xe xuất bến rất nhiều, riêng hãng Phương Trang có 22 chuyến Sài Gòn đi Vũng Tàu, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng; Thuận Thảo có 12 chuyến Sài Gòn đi Tuy Hòa, Quy Nhơn; Chín Nghĩa có 8 chuyến Sài Gòn đi Quảng Ngãi…
Mặc dù bến xe đã thông báo phụ thu giá cước 30-40% nhưng nhiều người vẫn chưa biết thông tin này. Sinh viên Nguyễn Hồng Nga chia sẻ: “Mình về Quảng Ngãi, bình thường giá vé là 360 nghìn nhưng hôm nay tăng đến 500 nghìn. Hãng nào cũng hết vé, vất vả lắm mình mới săn được tấm vé từ hãng xe nhỏ”.
Còn ông Nguyễn Văn Hiến, quê Kon Tum cho biết: “Bình thường tôi đón xe dọc quốc lộ, nhưng 2 hôm vừa rồi vẫn không thể đón được xe. Hôm nay tôi đến bến mua vé, giá vé tăng cao và xếp hàng cũng khá mệt mỏi mới mua được tấm vé”.
Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc bến xe Miền Đông cho biết: “Bến vẫn đáp ứng đủ nhu cầu đi lại hành khách. Nhiều hãng xe lớn “cháy” vé, hành khách có thể chuyển sang mua vé từ quầy 1-16 của bến, bến sẽ ưu tiên sắp xếp xe để phục vụ khách đi ngay trong ngày”.
Đợt lễ năm nay kéo dài 6 ngày, dự kiến bến xe Miền Đông sẽ phục vụ gần 173 nghìn hành khách. Bình quân mỗi ngày bến xe phục vụ gần 30 nghìn hành khách về quê trong đợt lễ này.
Hành khách chờ đợi tại bến – Ảnh: Hoài Nhơn
 Một bạn sinh viên may mắn mua được tấm vé về quê –Ảnh: Hoài Nhơn
 
Hành khách lỉnh kỉnh vác đồ đạc về quê – Ảnh: Hoài Nhơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.