Người dân ùn ùn rời phố về quê ăn Tết, vật vã chờ ở bến xe, nhà ga

10/02/2018 12:42 GMT+7

Ngày 25 Tết, lượng hành khách về quê ăn Tết tại các nhà ga, sân bay, bến xe… tiếp tục tăng đột biến.

Theo ghi nhận, ngày 10.2 (tức 25 Âm Lịch), các con đường dẫn vào các bến xe, nhà ga, sân bay,… tại TP.HCM đều trong tình trạng lưu thông khó khăn, do nhiều người dân tiếp tục đổ về quê ăn Tết.

Trong khi đó, tại các nhà chờ xe là hình ảnh nhiều người vật vã vì mệt mỏi bên đống hành lý lỉnh kỉnh. Ngay trước cửa các địa điểm này là đội ngũ xe ôm công nghệ lẫn truyền thống hoạt động liên tục.
Nhiều mâu thuẫn cũng đã xảy ra, nhưng do lực lượng bảo vệ túc trực 24/24, cùng với lực lượng cảnh sát được bố trí trên nhiều tuyến đường nên tình trạng này được hạn chế.
Nhiều dịch vụ như giữ xe tự phát, vận chuyển đồ đạc,… cũng “hốt bạc” trong những ngày này. Trong số đó, các xe chuyên đẩy hàng hóa hoạt động cả ngày lẫn đêm vì lượng khách tăng đột biến. Giá cho mỗi chuyến xe đẩy từ bên ngoài nhà ga, bến xe vào đến nơi xuất phát dao động từ 10 - 30 nghìn đồng.
Cầu Bình Triệu dẫn vào Bến xe miền Đông kẹt cứng. Nhiều phương tiện lưu thông trên đường Đinh Bộ Lĩnh phải leo cả lên lề và chạy ngược chiều.
Hàng loạt xe ôm công nghệ lẫn truyền thống chạy hết công suất tại các bến xe, nhà ga, sân bay.
Dịch vụ xe đẩy đồ đạc hoạt động cả ngày lẫn đêm với giá dao động từ 10 – 30 nghìn/lượt.
Những người đẩy xe cho biết, họ nhận khoảng 5 nghìn cho mỗi lượt, còn lại phải trả cho chủ dịch vụ. Trung bình trong dịp cận Tết này, họ đẩy được khoảng 50 lượt mỗi ngày.
Tại các nhà chờ ở Bến xe miền Đông, nhiều hành khách tranh thủ chợp mắt để chuẩn bị cho chuyến đi dài.
Tại ga Sài Gòn, cũng dễ dàng bắt gặp vẻ mệt mỏi của các hành khách.
Đến ga Sài Gòn từ 5h sáng, bà Hoàng Thị Thu (54 tuổi, ngụ Hóc Môn) cho biết: “Nhà tôi ở xa nên phải đến ga từ sớm, một phần vì sợ kẹt xe trễ chuyến tàu thì mệt. Hôm qua nay, nghe đài thấy có nhiều người trễ tàu tôi cũng lo”.
Vì sợ trễ chuyến tàu, chị Nguyễn Mai Ngọc (26 tuổi, quê Quảng Ngãi) tâm sự: “Tôi chờ tại đây cũng hơn 2 tiếng rồi, mệt quá nên tranh thủ ngủ một chút. Còn khoảng nửa giờ nữa tàu mới chạy”.
Một số người còn mang theo chiếu, nệm,… để trải xuống sàn nằm chờ đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.