Người dân TP.HCM tải ứng dụng An sinh để yêu cầu cứu trợ thực phẩm, y tế

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
02/09/2021 07:05 GMT+7

Người dân TP.HCM có thể cài đặt ứng dụng An sinh miễn phí của Trung tâm an sinh TP.HCM để gửi các yêu cầu cấp bách như cứu trợ nhu yếu phẩm, hỗ trợ y tế (xe cấp cứu, bình ô xy, thuốc men)...

Cụ thể, ứng dụng An sinh của Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19 (gọi tắt là Trung tâm an sinh TP.HCM) sẽ đóng vai trò cầu nối trực tiếp của người dân tới Trung tâm.

Tính năng đăng ký nhận túi an sinh từ Trung tâm an sinh TP.HCM

MTTQ TP.HCM

Thông qua ứng dụng, người dân sẽ trực tiếp gửi các yêu cầu cấp bách của mình để nhận được hỗ trợ, gồm: yêu cầu cứu trợ nhu yếu phẩm; yêu cầu hỗ trợ y tế khi cần xe cấp cứu, bình ô xy, thuốc men, các thiết bị y tế phục vụ chống dịch Covid-19; yêu cầu cấp cứu đối với các tình huống khẩn cấp.

Tính năng đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ nhà tài trợ/cộng đồng

ẢNH: MTTQ TP.HCM

Theo Trung tâm an sinh TP, ứng dụng này còn cung cấp tính năng để người dân nắm rõ thông tin với mỗi yêu cầu mà mình đã gửi đi. Chẳng hạn: Các yêu cầu này đã được tiếp nhận hay chưa? Tiếp nhận vào thời gian nào? Những yêu cầu nào đang chờ xử lý, đã được duyệt, không hợp lệ, hay đã hoàn thành... đều sẽ được ghi nhận và thông báo cụ thể tới người dân đã đăng ký tài khoản.

Tính năng yêu cầu trợ giúp y tế khẩn cấp, trợ giúp y tế, lương thực từ cộng đồng

MTTQ TP.HCM

Mặt khác, qua các lối tắt truy cập đến các hội nhóm hữu ích của ứng dụng như: hội nhóm từ thiện, hỗ trợ y tế, bữa ăn miễn phí, các cộng đồng trợ giúp nhau mùa dịch..., người dân có thể trực tiếp liên hệ hoặc yêu cầu nhận được các trợ giúp, tư vấn, cứu trợ kịp thời.

Tính năng nhà hảo tâm tặng tiền cho người dân cần hỗ trợ

MTTQ TP.HCM

Đặc biệt, ứng dụng An sinh có tính năng SafeID (lite) được tích hợp, người dùng có thể cập nhật thông tin an toàn bản thân và quản lý lịch sử tiếp xúc và các rủi ro liên quan đến Covid-19 theo thời gian thực. Tính năng này hoạt động theo nguyên lý của một mạng xã hội, lấy tình trạng an toàn và lịch sử tiếp xúc của người dùng làm trung tâm.

Tính năng "Cộng đồng chung sức"

MTTQ TP.HCM

F0 khỏi bệnh tại TP.HCM sẽ tham gia chống dịch Covid-19 ở những khâu nào?

Đồng thời, chỉ số an toàn của người dùng sẽ được đánh giá dựa trên chỉ số khai báo y tế, chỉ số an toàn lịch sử tiếp xúc, chỉ số an toàn test Covid-19 và chỉ số an toàn nơi cư trú.
Người dân TP.HCM từ 1.9 có thể tải ứng dụng này tại Google Play (website: https://bit.ly/appansinh). Còn bản iOS dành cho điện thoại iPhone sẽ được Trung tâm cập nhật trong vài ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.