Người dân tố cáo thủ đoạn tinh vi dàn cảnh đụng xe, cướp tiền giữa Sài Gòn

23/02/2016 19:18 GMT+7

Bỏ cọc tiền 60 triệu đồng trong túi quần đi trả nợ, người đàn ông bị nhóm người dàn cảnh đụng xe, lấy đi hết số tiền này.

Bỏ cọc tiền 60 triệu đồng trong túi quần đi trả nợ, người đàn ông bị nhóm người dàn cảnh đụng xe, lấy đi hết số tiền này.

Ông Lương kể lại câu chuyện của mình - Ảnh: Công NguyênÔng Lương kể lại câu chuyện của mình - Ảnh: Công Nguyên
Công an P.15, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết vào sáng 23.2, ông Lê Văn Lương (52 tuổi, ngụ Q.2, TP.HCM) có trình báo về việc bị nhóm người dàn cảnh lấy 60 triệu đồng.
Theo tường trình của ông Lương, sáng 23.2, trên đường đi trả nợ, ông bị nhóm 10 người đi trên 6 xe máy dàn cảnh đụng xe, lấy đi cọc tiền 60 triệu đồng của ông, ngay dưới chân cầu Điện Biên Phủ (P.15, Q.Bình Thạnh).
Ông Lương cho biết khoảng 8 giờ 15 cùng ngày (23.2), ông bỏ cọc tiền 60 triệu đồng vô túi quần, đi từ nhà tại P.Thảo Điền (Q.2) lên Q.3 để trả nợ.
Lúc 8 giờ 30, khi đi trên đường Điện Biện Phủ (gần tới cầu Điện Biên Phủ) chuẩn bị rẽ vào đường Trường Sa, bất ngờ có một thanh niên chạy xe Wave màu xanh cúp trước đầu xe buộc ông Lương phải dừng lại. Ngay lúc đó, một thanh niên khác điều khiển xe Dream chạy phía sau húc vào ống pô bên phải xe ông Lương và la lớn “Nóng quá! Nóng quá”.
Chưa biết chuyện gì xảy ra, ông Lương vừa quay đầu lại thì có thêm 4 xe máy (chở 8 người) từ phía sau áp sát vô xe ông Lương, lớn tiếng hỏi “Cái gì vậy? Cái gì vậy?”.
Sau khi cả nhóm người này bỏ đi, ông Lương phát hiện cọc tiền trong túi biến mất, chìa khóa xe cũng không còn.
“Họ dàn cảnh nhanh. Tôi cũng chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra cho đến khi phát hiện mất tiền. Tôi nghĩ chúng cố ý rút chìa khóa xe của tôi với mục đích nếu có phát hiện thì tôi cũng không thể truy đuổi”, ông Lương cho biết thêm.
Sau vụ việc, ông Lương dắt bộ xe máy tới Công an P.15 trình báo.
Trước đó vào sáng 21.1, trên đường Bàn Cờ (P.4, Q.3, TP.HCM ) anh Đỗ Đức Hải bị nhóm người dàn cảnh móc cọc tiền trong túi quần. Tất cả hành động của băng nhóm này đều bị camera người dân ghi lại được.
Công an Q.3 phối hợp với Công an Q.1 bắt gọn 5 nghi phạm trong băng nhóm nói trên.
Được biết, băng nhóm này do Nguyễn Thị Thảo (58 tuổi, ngụ Q.4) hoạt động rất chuyên nghiệp quy tụ nhiều thanh niên có tiền án cùng đi gây án.
Phương thức hoạt động của nhóm này là tập trung đi từ 7 - 10 người để “ăn hàng”. Khi phát hiện “con mồi” có tiền, tài sản để trong người thì cả nhóm ra tín hiệu hành động.
Một người cúp đầu xe buộc nạn nhân phải dừng lại, người phía sau tông mạnh vào đuôi xe rồi la lớn giống như vụ tai nạn. Những người còn lại, ập vào la lối làm cho nạn nhân mất cảnh giác rồi trộm cắp tài sản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.