Người dân 'tố' cán bộ xã ăn nhậu trong khi dịch Covid-19: Đảng ủy xã báo cáo gì?

Gia Bách
Gia Bách
21/06/2021 19:45 GMT+7

Cán bộ xã nhậu trong lúc dịch bệnh căng thẳng có 12 cán bộ tham gia buổi tiệc và 3 cán bộ phục vụ...

Liên quan đến thông tin, người dân "tố" cán bộ xã ăn nhậu trong khi dịch bệnh căng thẳng, ngày 21.6, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Đảng ủy xã Tam Giang Tây, H.Ngọc Hiện (Cà Mau) đã có báo cáo về vụ việc.
Ông Phạm Chí Công, Bí thư Đảng ủy xã Tam Giang Tây ký báo cáo.

Hình ảnh được cắt từ clip cho rằng cán bộ xã Tam Giang Tây tổ chức tiệc vào chiều 14.6

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

12 cán bộ ăn cơm... 3 cán bộ phục vụ

Theo nội dung báo cáo, Thường trực Huyện ủy chỉ đạo Đảng ủy xã này không bố trí tiệc ăn, uống khi kết thúc kỳ họp HĐND, chỉ cấp chế độ kinh phí cho đại biểu đi lại. Nên Đảng ủy xã Tam Giang Tây chỉ đạo không đặt cơm, mà cấp tiền cho đại biểu.
Báo cáo cũng nêu, ngày 14.6, HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ 13. Khoảng 16 giờ 30, kỳ họp kết thúc. HĐND xã đặt cơm và mời các đại biểu không tái cử nhiệm kỳ mới.
Lý do "cãi lời" Thường trực Huyện ủy tổ chức ăn uống, báo cáo cho rằng kết thúc kỳ họp, nhiều đại biểu không tái cử đặt vấn đề nên có buổi tiệc nhỏ chia tay. Do đó, Chủ tịch UBND xã, bàn với Chủ tịch HĐND xã bố trí 2 bàn và mời các đại biểu không tái cử dùng cơm tại quán K.B. (không xin ý kiến Đảng ủy xã - PV). Số lượng tham gia buổi tiệc có 15 người, trong đó có 3 cán bộ phục vụ. Trong quá trình dùng cơm, các đại biểu không tái cử có uống từ 1-2 lon bia. Sau đó, Chủ tịch UBND xã nhắc nhở, không uống bia nữa, ăn cơm xong đi về.

Bản tin Covid-19 ngày 21.6: TP.HCM "kỷ lục" 166 bệnh nhân mới, tổng lực tiêm vắc xin gần 200.000 liều/ngày

Bí thư Đảng ủy xã có uống 2 lon bia 

Đến khoảng 18 giờ 45, ông Phạm Chí Công, Bí thư Đảng ủy cùng 1 Phó chủ tịch UBND xã đi công tác về. Phó chủ tịch UBND xã này có ghé quán K.B ngồi cùng 4 người. Sau đó, vị Phó chủ tịch UBND xã gọi cho ông Phạm Chí Công đến quán ăn cơm. 20 giờ cùng ngày, ông Công đến quán K.B. và uống 2 lon bia cùng mọi người; đến 21 giờ kết thúc buổi tiệc, ra về.
Nội dung báo cáo, cũng thể hiện ông Phạm Chí Công thừa nhận với vai trò là người đứng đầu cấp ủy, để sự việc xảy ra gây dư luận trong nhân dân, làm ảnh hưởng đến cơ quan. Bản thân ông Công nghiêm túc nhìn nhận, trong quá trình chỉ đạo chưa sâu sát, đồng thời bản thân sẽ tự kiểm điểm trước tập thể chi bộ, ban chấp hành Đảng bộ xã và chấp hành sự chỉ đạo của cấp trên...
Đối với Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND xã, Đảng ủy sẽ kiểm điểm trách nhiệm trước tập thể chi bộ và ban chấp hành Đảng bộ. Còn với với người là cấp ủy, cán bộ, đảng viên... Đảng ủy sẽ chỉ đạo kiểm điểm trước tập thể chi bộ và ban chấp hành Đảng bộ (nếu là cấp ủy).
Như Thanh Niên thông tin, người dân phản ánh và cung cấp hình ảnh, clip cán bộ, lãnh đạo xã Tam Giang Tây tổ chức ăn nhậu trong lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng.
Ông Lâm Quốc Cường, Chủ tịch UBND xã Tam Giang Tây, xác nhận với PV Thanh Niên, xã có tổ chức bữa cơm thân mật sau cuộc họp HĐND xã vào chiều 14.6 và có để bia cạnh bàn cơm chứ không có cán bộ nào uống. Ông Cường cũng cho biết bữa cơm có 2 bàn với khoảng hơn 10 người. Bữa tiệc được tổ chức tại quán K.B và có sự tham gia của Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã Tam Giang Tây, Bí thư xã cùng nhiều cán bộ, đại biểu HĐND xã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.