Người dân tiếp tục phải chờ kết quả xử lý ô nhiễm nhà máy thép

26/09/2018 13:12 GMT+7

Người dân xã Hòa Liên (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) lại phải tiếp tục chờ đợi các phương án giải quyết dứt điểm ô nhiễm của 2 nhà máy thép đóng trên địa bàn.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 26.9 là hạn cuối của thời hạn 6 tháng mà UBND TP.Đà Nẵng gia hạn hoạt động cho 2 nhà máy thép để giải quyết các thủ tục di dời.
Trong khoảng thời gian 6 tháng này, 2 nhà máy thép xử lý các phần việc tồn đọng, hợp đồng liên quan nhằm giảm thiểu thiệt hại phát sinh khi di dời, dưới sự giám sát của Sở TN-MT TP.Đà Nẵng.
Được biết, gần 10 năm qua, 2 nhà máy thép ở xã Hòa Liên gây ô nhiễm kéo dài không thể khắc phục vì quá gần khu dân cư. Đỉnh điểm là cuối tháng 2 vừa qua, người dân đã vây nhà máy khiến TP.Đà Nẵng phải nhiều lần tổ chức đối thoại để giải quyết.
TP.Đà Nẵng đã thống nhất hủy bỏ chủ trương giải tỏa dân trước đó, thay bằng quyết định di dời 2 nhà máy kể trên. Tuy nhiên, đến ngày 26.9, việc di dời này vẫn chưa thể tiến hành.
Trao đổi với PV Thanh Niên sáng 26.9, ông Trương Tấn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Hòa Liên, cho biết ngày 26.9 là thời hạn cuối cùng gia hạn. Trước đó, ngày 24.9, UBND xã đã tổ chức họp dân, vận động người dân tiếp tục chờ đợi phương án của TP.Đà Nẵng sẽ thông báo trong thời gian đến, về việc giải quyết dứt điểm ô nhiễm tại 2 nhà máy thép.
“Trong 2 ngày 26 và 27.9 là Quốc tang, chúng tôi vận động người dân chấp hành chủ trương của TP, đồng thời địa phương cũng có kiến nghị lên huyện và TP sớm trả lời để người dân an tâm sinh sống”, ông Mạnh nói.
Ông Đặng Phú Hành, Phó chủ tịch thường trực UBND H.Hòa Vang, cho biết cách đây 1 tuần, huyện cũng đã có văn bản gửi Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị sớm trả lời về kết quả xử lý để an dân, nhưng hiện nay chưa nhận được phản hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.