Người dân Thủ Thiêm sốt ruột chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ

Trung Hiếu
Trung Hiếu
27/07/2018 07:54 GMT+7

Đến nay đã có 83/106 hộ đồng ý và 44 hộ chuyển vào khu tái định cư. Vẫn còn 23 hộ cương quyết không chịu tiếp xúc và đề nghị phải sớm có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Chiều 26.7, Tổ đại biểu (ĐB) HĐND TP.HCM khóa 9 tiếp xúc cử tri Q.2 tại Nhà văn hóa P.Cát Lái, Q.2. Tổ ĐB gồm ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, ông Nguyễn Hồng Hà, Phó ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP và bà Nguyễn Thị Ngọc Hương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Q.2.
Tuy nhiên, khi đến giờ tiếp xúc cử tri ở bàn chủ tọa chỉ có mỗi ông Hà. Hai ĐB vắng mặt là ông Hiếu do tham gia đoàn công tác hỗ trợ lũ lụt ở miền Trung và bà Hương do mới sinh em bé. Sự vắng mặt của hai ĐB này khiến nhiều người dân Thủ Thiêm tỏ ra không hài lòng, muốn hoãn cuộc tiếp xúc.
Sau những tranh cãi khó đi đến hồi kết, cuối cùng các bên thống nhất buổi tiếp xúc vẫn diễn ra nhưng sẽ ghi nhận ý kiến phản ánh khác. Còn việc tiếp xúc người dân liên quan dự án Thủ Thiêm sẽ được tổ chức vào một buổi khác trong tháng 8.2018. Sau đó nhiều cử tri Thủ Thiêm ra về.
Tuy vậy, trong phần thông báo giải quyết ý kiến cử tri diễn ra sau đó, khi nói tới hướng giải quyết dự án Thủ Thiêm, ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó chủ tịch UBND Q.2, cho hay quận đang chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ.
Theo chỉ đạo của UBND TP, UBND Q.2 tiếp xúc với 106 hộ/145 hộ ở khu vực tạm cư để đề nghị người dân trong thời gian chờ khiếu nại lên ở chung cư ở khu tái định cư để đảm bảo, ổn định cuộc sống. Đến nay đã có 83/106 hộ đồng ý và 44 hộ chuyển vào khu tái định cư. Vẫn còn 23 hộ cương quyết không chịu tiếp xúc và đề nghị phải sớm có kết luận của Thanh tra Chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.