Người dân Thủ đô đội mưa đến lễ viếng các chiến sĩ CASA 212

30/06/2016 08:44 GMT+7

Từ sáng sớm, rất nhiều người dân đã có mặt trước cổng Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng để chờ đến giờ tổ chức tang lễ cho 9 quân nhân trên máy bay CASA 212 hy sinh khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

[11 giờ 30] Trời Hà Nội đổ mưa tuy nhiên, khá nhiều người dân đổ ra hai bên đường, xung quanh khu vực Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng để tiễn đưa các liệt sĩ.
[11 giờ 20] Đông đảo người dân đến đưa tiễn các liệt sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm máy bay mất tích trên biển.
Di ảnh các liệt sĩ Minh Chiến
Sự hy sinh của các liệt sĩ để lại nỗi tiếc thương cho gia đình, đồng đội Minh Chiến
[11 giờ 5] Lễ truy điệu các liệt sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay tìm kiếm cứu nạn ngày 16.6 kết thúc. Đội nghi lễ đang di quan.
Chuẩn bị di quan Hải Quân
Quan tài đại tá, liệt sĩ Lê Kiêm Toàn đi đầu tiên Hải Quân
[11 giờ] Ông Lê Đình Hùng, anh trai liệt sĩ đại tá Lê Kiêm Toàn lên nói lời cảm ơn. 
[10 giờ 57] Trung tướng Nguyễn Văn Thanh đọc điếu văn: "Các đồng chí ra đi để lại danh thơm bộ đội cụ Hồ, trung với nước, hiếu với dân, sẵn sàng hy sinh vì độc lập của Tổ quốc... Các đồng chí ra đi, Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Phòng không - Không quân mất đi những cán bộ dày dặn kinh nghiệm, từng có nhiều năm huấn luyện trong nước và nước ngoài. Xin vĩnh biệt các đồng chí!".
Đội nghi lễ chuẩn bị di quan Hải Quân
Phía ngoài nhà tang lễ, đông đảo người dân đứng chờ đưa tiễn các liệt sĩ về nơi an nghỉ Hải Quân

[10 giờ 15] Lễ truy điệu 9 chiến sĩ tổ bay CASA 212 bắt đầu. Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, Chính ủy quân chủng Phòng không không quân đọc điếu văn.
Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, Chính ủy Quân chủng Phòng không không quân đọc điếu văn
Người thân, đồng đội của các liệt sĩ trong lễ truy điệu Hải Quân

[9 giờ 50] Có mặt từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Huy Tiến (56 tuổi, trú tại phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội) chia sẻ: "Qua báo đài tôi được biết sáng nay tổ chức lễ truy điệu cho 9 quân nhân  tổ bay CASA 212  hy sinh khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. Là một người dân, tôi đến đây để chia sẻ nỗi đau cùng gia đình các quân nhân, cũng để cảm ơn các chiến sĩ đã hy sinh anh dũng khi làm nhiệm vụ".
Trời mưa những người dân vẫn cố nán lại trước cổng Nhà tang lễ theo dõi lễ tang Ảnh Minh Chiến
Tuyến phố Trần Thánh Tông an ninh được thắt chặt, hai bên đường người dân đứng khá đông, ánh mắt hướng về nhà tang lễ tiếc thương 9 quân nhân tổ bay CACA 212. 
[7 giờ] Khu vực Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng bất chợt đổ mưa. Ngay khi các đoàn cao cấp làm lễ viếng, trời càng mưa to hơn. Mặc dù trời mưa, nhưng người dân vẫn cố nán lại bên ngoài nhà tang lễ cùng hướng về lễ truy điệu 9 quân nhân. Không khí xúc động nghẹn ngào.
le-vieng
An ninh được thắt chặt trong lễ viếng các chiến sĩ CASA 212 Ảnh Minh Chiến
Lực lượng chức năng đội mưa làm nhiệm vụ trong lúc diễn ra lễ tang Ảnh Minh Chiến

Sau các đoan viếng của tổ chức, đoàn thể, rất nhiều người dân đã đến nhà tang lễ thắp nén nhang tưởng nhớ các chiến sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.
Ông Nguyễn Năng Dũng, cựu chiến binh quê Hải Dương, hiện đang sống ở Hà Nội, năm nay đã 78 tuổi, đã nhờ con cháu chở đến nhà tang lễ để thắp nén hương cho các quân nhân hy sinh.
Người dân đội mưa đến viếng chiến sĩ CASA 212

Từng là một người lính, ông Dũng chia sẻ: "Bất cứ sự hy sinh nào của người lính dù thời bình hay thời chiến đều rất cao quý. Người dân trân trọng sự hy sinh đó của các chiến sĩ. Đến đây, tôi cảm giác như mất đi người thân của mình".
Ngồi viết những dòng sổ tang tiễn đưa các quân nhân, ông Dũng không nén nỗi sự xúc động, tay run run lăn từng nét chữ: "Chúng tôi sẽ luôn nhớ về các anh, những chiến sĩ anh dũng trên bầu trời".
Ông Nguyễn Năng Dũng, cựu chiến binh 78 tuổi, xúc động ghi sổ tang

Cũng trong buổi tang lễ, ông Hà Quang (68 tuổi, ở Hà Nội) đến từ rất sớm để đăng ký vào viếng các liệt sĩ. Ông Quang nói: "Khi hay tin máy bay gặp nạn, ngày nào tôi cũng theo dõi tin tức trên tivi về công tác tìm kiếm, mong ngóng các anh trở về. Nhưng phép màu đã không xảy ra".
Ông Quang chia sẻ thêm, sự hy sinh của tổ bay thể hiện ý chí chiến đấu, tinh thần quật cường của Quân đội nhân dân Việt Nam. "Chắc chắn rằng, các chiến sĩ sẽ sống mãi trong lòng người dân" ông Quang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.