'Người dân tâm tư về an toàn đường sắt'

14/08/2017 09:35 GMT+7

Sáng nay (14.8), tại buổi làm việc giữa Tổ công tác của Thủ tướng với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết an toàn đường sắt đang là vấn đề khiến Thủ tướng lẫn người dân lo lắng.

Nhắc lại các vụ việc như tàu liên tiếp trật bánh ở ga Yên Viên (Hà Nội), hay sự việc tại ga Suối Vận (Bình Thuận) hồi giữa tháng 7, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay vấn đề an ninh, an toàn của ngành đường sắt là điều Thủ tướng muốn Tổng Công ty đường sắt Việt Nam quan tâm giải quyết.
"Các vụ tai nạn tuy có giảm so với năm 2016, nhưng các vụ việc liên tiếp mới đây khiến người dân rất suy tư. Vụ việc tại Bình Thuận dù chưa gây sự cố nghiêm trọng về người, tài sản nhưng cho thấy trách nhiệm, kỷ luật của cán bộ có vấn đề, cần phải làm rõ", ông Dũng nói.
Nội dung khác Tổ công tác lưu ý Tổng công ty đường sắt Việt Nam, đó là phải nâng cao sức cạnh tranh của ngành. Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, doanh thu bán hàng năm 2016 của doanh nghiệp dù đạt 6.500 tỉ, song so với năm 2015 giảm tới 12%.
"Trong thời điểm này, sức cạnh tranh của đường sắt kém hơn trước, kém hấp dẫn, kém từ hiệu quả, chất lượng dịch vụ, an toàn. Nói cách khác, thị phần đang giảm dần qua các năm", ông Dũng nhìn nhận và cho hay, Thủ tướng yêu cầu ngành đường sắt cần đặt vấn đề hiệu quả sản xuất, phải suy nghĩ để có có sức cạnh tranh, tăng thị phần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.