Người dân tại Cà Mau gặp khó khăn vì dịch Covid-19 sẽ được hỗ trợ ra sao?

Gia Bách
Gia Bách
21/12/2020 18:10 GMT+7

Tỉnh Cà Mau vừa có quyết định về những trường hợp nhận hỗ trợ và mức hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 .

Ngày 21.12, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, chủ tịch UBND tỉnh này vừa quyết định về việc hỗ trợ và mức hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Quyết định này hỗ trợ các trường hợp  ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 năm 2020, đồng thời bổ sung thêm các nhóm đối tượng được thụ hưởng trước đó theo quy định.
Cụ thể, những người được nhận hỗ trợ làm một trong những công việc sau phòng tập gym; làm đẹp (cắt tóc, uốn tóc, nail, gội đầu, trang điểm, xăm...); ngành vui chơi, giải trí (gồm: karaoke, bida, rạp chiếu phim, game, internet).
Nhóm giữ trẻ thuộc hộ gia đình, do UBND cấp xã cho phép hoạt động theo quy định (không bao gồm hộ kinh doanh, doanh nghiệp, đối tượng có giao kết hợp đồng lao động, kể cả hợp đồng bằng lời nói trong các đơn vị này).
Thời gian hỗ trợ là 1 tháng (tháng 4.2020), mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Người được hỗ trợ là các lao động bị mất việc làm, thiếu việc làm, thu nhập bị giảm sâu, thấp hơn mức chuẩn cận nghèo quy định tại Quyết định số 59/2015/QĐ-TTg ngày 19.11. 2015 của Thủ tướng Chính phủ; cư trú hợp pháp tại địa phương.
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng giao Giám đốc Sở Tài chính chuyển kinh phí kịp thời cho các địa phương theo quyết định phê duyệt của cấp thẩm quyền về kinh phí hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Kinh phí hỗ trợ chi từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.