Người dân sống khổ vì xe bồn hoành hành

Mạnh Cường
Mạnh Cường
26/04/2018 10:35 GMT+7

Nhiều hộ dân ở TX.Điện Bàn, Quảng Nam bức xúc trước tình trạng xe tải, xe bồn hoành hành gây ô nhiễm môi trường và tiếng ồn nghiêm trọng.

Những ngày nắng nóng đầu hè, người dân ở các phường Điện Nam Đông, Điện Dương phải sống chung với bụi bẩn và tiếng ồn do xe tải chở vật liệu và xe bồn chở bê tông của Công ty CP xây dựng và đầu tư thương mại Việt - Hàn (đóng tại P.Điện Dương, TX.Điện Bàn) gây nên.
Mỗi khi đi qua khu dân cư, các xe này thường phóng nhanh vượt ẩu. Dù người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương và kéo đến công ty, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.
Ông Lê Tư Thanh Tâm (47 tuổi, ở khối phố 7, P.Điện Nam Đông) cho biết: “Mỗi ngày có hàng chục xe qua lại, hoạt động cả ban đêm khiến bụi bẩn phủ kín nhà. Nhà tôi bán quán nhưng đành đóng cửa vì quá ô nhiễm, chưa kể tiếng ồn hành hạ suốt ngày đêm”.

Theo ông Tâm, do chịu không nổi nên đã có lúc người dân chặn đường không cho xe qua lại. Để hạn chế ô nhiễm, phía công ty đã cho xe chở nước tưới dọc tuyến đường qua khu dân cư, nhưng rắc rối nảy sinh khi một số xe không tưới đều (để ngăn bụi) mà lại đổ xuống đường thành vũng lớn; đến lượt nước bùn văng tung tóe mỗi khi có xe chở vật liệu chạy ngang qua với tốc độ cao. Anh Văn Ngọc Thắng (31 tuổi, ở P.Điện Dương) ngao ngán kể: “Từ khi Công ty Việt - Hàn đi vào hoạt động, một ngày tôi phải tưới nước 2 - 3 lần nhưng vẫn không hạn chế được bụi bặm”.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Long Huy, Phó giám đốc Công ty Việt - Hàn, thừa nhận có tình trạng ô nhiễm do xe của công ty gây ra. “Do con đường dẫn từ đầu cổng vào công ty bùn đất sình lầy nhiều, đất thường bám vào bánh xe gây ra bụi bẩn”, ông Huy giải thích.
Trong khi đó, ông Đinh Phúc Nam, Phó chủ tịch UBND P.Điện Dương, cho hay sau khi người dân phản ánh, chính quyền địa phương đã yêu cầu Công ty Việt - Hàn tìm cách giảm bụi (bằng cách tưới nước) và lái xe giảm tốc độ khi lưu thông qua khu dân cư. Thế nhưng tình trạng ô nhiễm ở khu vực này vẫn không hề giảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.