Người dân Quảng Bình về từ Đà Nẵng sẽ được vận chuyển, tiếp nhận như thế nào?

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
29/08/2020 09:51 GMT+7

Ngày 29.8, tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho hay đã ban hành kế hoạch tiếp nhận, vận chuyển công dân của tỉnh đang tạm trú tại Đà Nẵng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 , có nguyện vọng chính đáng được trở về địa phương.

Theo số liệu rà soát tổng hợp nhu cầu đăng ký của công dân tỉnh Quảng Bình do Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng cung cấp thì có 900 người đã đăng ký trở về và nguyện vọng về có cách ly tập trung. Trên cơ sở đó, đợt 1, ngày 3.9 tới, Quảng Bình sẽ đưa 200 người về địa phương, ưu tiên những người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai và các trường hợp đặc biệt khác. Địa điểm tập trung người để đưua về Quảng Bình là Quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Các đợt tiếp theo giao Sở LĐ-TB-XH Quảng Bình thông báo sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 29.8: Không có ca mắc mới, 13 bệnh nhân đang diễn biến nặng

Để công tác đưa người từ Đà Nẵng về Quảng Bình an toàn và đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Bình giao Sở GTVT bố trí đủ số lượng và chất lượng xe ô tô tham gia vận chuyển; phối hợp với công an tỉnh xây dựng phương án và thông báo điểm dừng chân nghỉ của công dân trên đường về Quảng Bình. Sở Y tế triển khai thực hiện các quy trình, biện pháp và công tác đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với đoàn công tác và công dân.
Công an tỉnh Quảng Bình làm nhiệm vụ dẫn đường, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong quá trình di chuyển từ khu vực tiếp nhận công dân tại Đà Nẵng đến khu vực cách ly tập trung tại Quảng Bình và tại địa điểm dừng chân, tuyệt đối không để công dân tùy tiện bỏ trốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.