Người đàn ông tử vong chưa rõ nguyên nhân ở Hà Nội âm tính với Covid-19

Liên Châu
Liên Châu
29/02/2020 17:31 GMT+7

Đầu giờ chiều nay, 29.2, Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm đối với các mẫu bệnh phẩm của người đàn ông tử vong chưa rõ nguyên nhân đêm 28.2. Theo đó, người này không nhiễm Covid-19.

Bộ Y tế cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm đối với các mẫu bệnh phẩm là dịch tỵ hầu và dịch ngoáy họng của anh N.X.Q (trường hợp được phát hiện tử vong đêm 28.2). Kết quả xét nghiệm cho thấy, anh Q. âm tính đối với SARS-COV2 (Covid-19).
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 23 giờ ngày 28.2, cơ quan chức năng phát hiện ca tử vong không rõ nguyên nhân tại một ngôi nhà trên phố Phạm Tuấn Tài, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Người tử vong là nam giới, tên là N.X.Q, 31 tuổi, quê ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, thuê ngôi nhà trên.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội ngay sau đó đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm trên thi thể người đàn ông đem đi xét nghiệm và đưa thi thể về Bệnh viện 198.
Do ca tử vong xảy ra trong mùa dịch Covid-19, nên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố Hà Nội đã chỉ đạo triển khai các biện pháp chuyên môn như một ca nghi ngờ nhiễm Covid-19, để chủ động phòng chống dịch bảo vệ người dân.
Theo đó, ngành y tế đã tiến hành điều tra dịch tễ ca tử vong để khoanh vùng giám sát và cách ly y tế với những người đã có tiếp xúc. Khử trùng căn nhà có ca tử vong và khu vực lân cận. Tổ chức cách ly tại cơ sở y tế với gia đình chủ nhà và gia đình các hộ lân cận.
Với kết quả âm tính trên, cơ quan y tế đã thông báo chấm dứt giám sát và cách ly y tế với các trường hợp liên quan ca tử vong, được áp dụng trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.