Người đàn ông từ Campuchia vượt biên về Đồng Tháp âm tính với Covid-19

13/01/2021 11:30 GMT+7

Kết quả xét nghiệm của người đàn ông 44 tuổi vượt biên từ Campuchia về Đồng Tháp ngày 10.1, được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế H.Thanh Bình, đã âm tính lần đầu với bệnh Covid-19 .

Sáng ngày 13.1, Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin, kết quả xét nghiệm của người đàn ông vượt biên trái phép từ Campuchia về xã Phú Lợi, H.Thanh Bình được cách ly y tế tại Trung tâm Y tế H.Thanh Bình có kết quả xét nghiệm âm tính với bệnh Covid-19.
Cụ thể kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM trong buổi sáng cùng ngày (13.1) của người này đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 10.1, người đàn ông 44 tuổi (ngụ xã Phú Lợi, H.Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) từ Campuchia trở về Việt Nam bằng đường tiểu ngạch (do người Campuchia đưa qua). Sau đó, về nhà tại xã Phú Lợi, H.Thanh Bình.
Đến ngày 11.1, người ngày tự đến Trạm Y tế xã Phú Lợi trình diện và khai báo y tế. Nhận được thông tin, ngành chức năng H.Thanh Bình đưa người này đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế H.Thanh Bình.
Qua theo dõi, cán bộ y tế ghi nhận, người này không sốt, nhưng có triệu chứng ho; khai nhận có sử dụng rượu bia.
Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, cách nay hơn 1 tháng người đàn ông này được bạn giới thiệu qua Campuchia tìm việc làm, sau đó thì trở về địa phương.
Sau khi có kết quả âm tính lần đầu với bệnh Covid-19, cơ quan y tế sẽ tiếp tục cách ly tập trung người này đủ 14 ngày theo quy định để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, các trường hợp tiếp xúc gần với người này sẽ được theo dõi và cách ly tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.