Người đàn ông Hàn Quốc tử vong tại chung cư Hà Nội âm tính với Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
17/02/2021 15:38 GMT+7

Theo tin từ UBND TP.Hà Nội, người Hàn Quốc tử vong tại chung cư Goldmark City (Hồ Tùng Mậu, Q.Bắc Từ Liêm) có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 .

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) đã xét nghiệm Covid-19 đối với trường hợp này ngay khi phát hiện nạn nhân tử vong, kết quả lúc hơn 15 giờ chiều nay, khẳng định bệnh nhân âm tính.
Ngay trước khi có kết quả xét nghiệm, trao đổi với Thanh Niên, ông Trương Quang Việt, Phó giám đốc phụ trách CDC Hà Nội cũng nhận định khả năng cao là bệnh nhân âm tính, do đó, không có nguy cơ về dịch tễ với Hà Nội. Theo ông Việt, người này đã ở Việt Nam từ năm 2014, không phải trường hợp mới nhập cảnh.
Người đàn ông có tên B.S.W quốc tịch Hàn Quốc, 47 tuổi, ở tại phòng 2108 R2 Goldmark City, nhập cảnh vào Việt Nam từ 2014 và không về nước. Ông B.S.W là giám đốc một doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực xây dựng dân dụng tại số 244 Hoàng Công Chất (Q.Bắc Từ Liêm); ở một mình tại nhà 2108 R2. Ông B.S.W được phát hiện tử vong lúc 9 giờ ngày 17.2.
Như Thanh Niên đã đưa tin trước đó, khoảng 9 giờ sáng nay, bạn của ông B.S.W đến chúc tết, nhưng gọi cửa không được, đã thông báo tới ban quản lý tòa nhà.
Khi bảo vệ lên gọi cửa nhiều lần không được, đã mở cửa vào và phát hiện chủ căn hộ đã tử vong. Sự việc được thông báo tới chính quyền địa phương. “Bước đầu, lực lượng Công an kết luận người này tử vong do đột quỵ. Người bảo vệ mở cửa vào kiểm tra đã được cách ly và không còn ai khác có tiếp xúc với người xấu số”, đại diện Ban quản lý Chung cư Goldmark cho hay.
Đến chiều 17.2, Hà Nội vẫn đang ghi nhận 36 trường hợp mắc Covid-19. Trong ngày này chưa phát hiện thêm trường hợp nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.