Người dân ngừng ngăn đường, chặn xe sau khi nghe chính quyền thuyết phục

17/05/2017 18:24 GMT+7

Bức xúc vì tuyến đường thường xuyên bị ô nhiễm do khói bụi và tiếng ồn, người dân đã kéo ống bi, cành cây đặt giữa đường để chặn xe. Sau khi được thuyết phục, người dân đã tháo dỡ các vật rào chắn.

Chiều 17.5, ông Phan Minh Dũng, Phó chủ tịch TX.Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết sau khi nhận thông tin người dân ở hai khối Quảng Lăng 1 và Quảng Lăng 2 (P.Điện Nam Trung, TX.Điện Bàn) dựng rào chắn chặn xe, đơn vị đã cử người xuống hiện trường (ĐT 607, trên địa bàn TX.Điện Bàn) phân luồng giao thông, đồng thời nghiên cứu phương án giải quyết vụ việc và thuyết phục người dân. 
Người dân mang ống bi cống lớn ra đường ĐT 607 chặn xe Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Cũng theo ông Dũng, sau khi thuyết phục, đến khoảng 15 giờ cùng ngày (17.5), người dân đã chấp nhận tháo dỡ vật dụng rào chắn và trả lại tuyến đường để các phương tiện lưu thông qua khu vực này, tránh tình trạng ách tắc giao thông.
“Việc người dân xuống đường chặn xe là có lý do. Thứ 3 tuần tới (ngày 23.5 - PV) chúng tôi sẽ tổ chức họp dân để hai bên tìm cách giải quyết tình trạng nói trên”, ông Dũng cho biết thêm.
Trước đó, vào sáng 17.5, hàng chục người dân sống ở khối Quảng Lăng 1 và Quảng Lăng 2, bức xúc kéo ra đường ĐT 607, đoạn qua địa bàn, đặt chướng ngại vật như: ống bi cống, cành cây giữa đường để chặn xe.

Theo một số người dân, lý do họ đặt chướng ngại vật để chắn ngang đường là do tuyến đường này mới chỉ nâng cấp xong một làn, làn còn lại thi công kéo dài khiến người dân địa phương phải chịu ô nhiễm khói bụi cùng tiếng ồn.

Trong thời gian tuyến đường bị chặn, lực lượng CSGT phải hướng dẫn cho các phương tiện tạm thời lưu thông qua tuyến đường khác Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.