Người dân Nam Ô kiến nghị giải quyết dự án đã kéo dài gần 10 năm

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
07/12/2018 10:43 GMT+7

Người dân làng Nam Ô có đơn gửi lãnh đạo Chính phủ và TP.Đà Nẵng kiến nghị về việc triển khai dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô đã kéo dài hơn 10 năm nay.

Sáng 7.12, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Võ Công Chánh, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng), cho biết đã nhận được bức thư mà người dân làng Nam Ô (P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu) gửi cho lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo TP.Đà Nẵng và cá nhân ông Chánh.
Video tư liệu
Bí thư Quận ủy Liên Chiểu cho biết cá nhân ông chia sẻ và ủng hộ nội dung người dân bày tỏ nguyện vọng về "các lối xuống biển" liên quan đến dự án này.
Cũng theo ông Chánh, trong nhiều cuộc họp với TP.Đà Nẵng trước đây, Q.Liên Chiểu cũng đề xuất mong muốn dự án sớm đi vào hoạt động sau gần 10 năm triển khai để vực dậy kinh tế, xã hội của địa phương, tạo công ăn việc làm và phát triển các làng nghề truyền thống của người dân địa phương.
Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu cho biết thêm, thời gian vừa qua các cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đã tiếp thu ý kiến đóng góp và nguyện vọng của người dân, điều chỉnh quy hoạch dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, hiện phương án điều chỉnh đã trình UBND TP.Đà Nẵng và đang chờ phê duyệt để dự án triển khai.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, nội dung thư gửi gửi lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo TP.Đà Nẵng đề đạt về việc sớm triển khai dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô để xây dựng các lối xuống biển khang trang, sạch đẹp cho người dân.
Theo thư, qua nhiều lần đối thoại, TP.Đà Nẵng đã tiếp thu nguyện vọng của dân làng và điều chỉnh quy hoạch Khu du lịch sinh thái Nam Ô của Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng theo hướng mở nhiều lối xuống biển cho người dân, bảo tồn, trùng tu nhiều di tích, khu tâm linh như Miếu Bà, Lăng Ông, mộ Tiền hiền, ghềnh đá Nam Ô…
Tuy nhiên, đến nay dự án đã kéo dài gần 10 năm, người dân đề nghị giải quyết rốt ráo câu chuyện này.
Như Thanh Niên đã thông tin, dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô trước đây từng xảy ra tranh chấp lối xuống biển với người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.