Người dân lại vây nhà máy thép vì ô nhiễm

14/12/2016 18:39 GMT+7

Sáng 14.12, rất đông người dân tập trung trước cổng Công ty CP Thép Dana Ý và Công ty CP Thép Dana Úc (đường 11B KCN Thanh Vinh, xã Hòa Liên, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) phản đối tình trạng ô nhiễm.

Theo phản ánh của nhiều người dân, trong quá trình sản xuất, nhà máy đã xả khí thải và nước thải ra môi trường, cùng với bãi chứa gỉ sắt liền kề khu dân cư khiến người dân phải sống chung với ô nhiễm.
Người dân xã Hòa Liên đã kiến nghị nhiều lần nhưng tình trạng liên tục tái diễn, các công ty khắc phục không triệt để dù chính quyền địa phương đã có biện pháp mạnh. Đặc biệt từ 22 giờ hằng đêm đến rạng sáng hôm sau, các nhà máy hoạt động càng rầm rộ, thải khói “tấn công” xóm làng.
Trong ngày 14.12, lãnh đạo H.Hòa Vang đã đến hiện trường ghi nhận phản ánh của người dân, phân công lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự. Tuy nhiên người dân yêu cầu nếu các công ty không chấm dứt ô nhiễm thì phải dừng hoạt động, nếu không họ sẽ chặn xe không cho vào nhà máy.
Ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND H.Hòa Vang thừa nhận hoạt động sản xuất của Dana Úc và Dana Ý thời gian qua gây ô nhiễm môi trường.
“Về Công ty CP Thép Dana Ý, tôi chỉ đạo nhà máy dừng sản xuất, khắc phục sự cố kỹ thuật trong 3 ngày tới, còn đống gỉ sắt chôn công khai ngoài đường, tôi giao Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện làm việc với các đơn vị liên quan. Trước hết xác định việc chôn như vậy là không được phép, huyện đã nghiêm cấm, từ nay nếu người dân còn phát hiện, tố cáo thì sẽ chuyển hồ sơ thành phố xử lý”, ông Hành khẳng định.
Ngoài ra, lãnh đạo H.Hòa Vang còn yêu cầu lãnh đạo công ty nhanh chóng đối thoại, xin lỗi người dân và cam kết khắc phục ô nhiễm.
Đối với Công y Dana Úc, UBND H.Hòa Vang cũng đang yêu cầu khắc phục ô nhiễm mới cho hoạt động. UBND H.Hòa Vang cũng đã đồng ý chủ trương thành lập tổ giám sát cộng đồng do người dân tham gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.