Người dân lại chặn xe vào mỏ đá Tân Cang

03/10/2017 20:44 GMT+7

Người dân ấp Tân Cang (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) lại một lần nữa lập rào chắn, chướng ngại vật trên đường Đinh Quang Ân chặn không cho xe tải chở đá đi vào.

Chiều 3.10, cuộc họp giữa chính quyền địa phương và người dân ấp Tân Cang, xã Phước Tân đã đi đến thống nhất cho những xe bị chặn hướng vào mỏ đá quay đầu trở ra. Tuy nhiên, Công ty DONACOOP (một doanh nghiệp khai thác đá tại Tân Cang) vẫn không chấp nhận và đang chờ lãnh đạo TP. Biên Hòa xuống giải quyết.
Trước đó, sáng 3.9, người dân ấp Tân Cang một lần nữa lập rào chắn, chướng ngại vật trên đường Đinh Quang Ân chặn không cho xe tải chở đá đi vào.
Ông Nguyễn Hùng Thành (66 tuổi, ngụ tổ 3, ấp Tân Cang) cho hay ngày 15.9, con đường chuyên dùng cho xe chở đá tại các mỏ thuộc khu vực mỏ đá Tân Cang đã thông xe. Tuy nhiên đến nay, các tài xế vẫn cố tình cho xe đi vào đường dân sinh Đinh Quang Ân.
“Chúng tôi đã chịu đựng cảnh bụi bặm, ô nhiễm, xe tải nặng cài phá hết đường. Nhiều lúc xe tải chạy với tốc độ kinh hoàng làm mất an toàn giao thông. Mỗi lần xe tải chay qua rú ga, bấm kèn hơi inh ỏi khiến ai nấy khiếp vía”, ông Thành bức xúc nói.
Ông Nguyễn Minh Khánh (đại diện Công ty DONACOOP) lý giải tuyến đường dành riêng cho xe chở đá tại các mỏ đá ở Tân Cang đã thông nhưng các đầu nối của mỏ vẫn chưa được đấu nối hết.
“Phía mỏ của công ty chúng tôi không đi qua đường chuyên dụng được mà phải đi theo đường Đinh Quang Ân. Tôi rất mong được bà con thông cảm, tiếp tục cho xe chở đá chạy qua tuyến đường này trong một thời gian nữa, khi hoàn tất đấu nối các mỏ và đường chuyên dụng hoàn thành thì xe không đi nữa. Đồng thời sẽ cho xe chạy dưới 35 km/h, thường xuyên tưới nước để tránh bụi bẩn vào nhà dân”, ông Khánh cam kết.
Trong khi đó, ông Huỳnh Thanh Phương, Phó chủ tịch UBND xã Phước Tân, cho biết các công ty khai thác đá ở Tân Cang đã cam kết tự đấu nối các mỏ với nhau để thực hiện việc vận chuyển theo tuyến đường chuyên dụng. Nhưng hiện tại các mỏ chưa đấu nối mà vẫn cho xe chạy vào đường dân sinh nên người dân bức xúc phản ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.