Người dân khiếu nại chủ tịch xã ép nộp tiền làm đường bê tông nông thôn

11/12/2017 19:34 GMT+7

20 hộ dân thôn Gia Hội (xã Mỹ Phong, H.Phù Mỹ, Bình Định) gửi đơn khiếu nại UBND xã Mỹ Phong không giải quyết thủ tục hành chính do chưa đóng tiền xây dựng đường bê tông nông thôn.

Ngày 11.12, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND H.Phù Mỹ (Bình Định), cho biết đã chỉ đạo Thanh tra huyện này tham mưu văn bản chỉ đạo kiểm điểm ông Nguyễn Hữu Kiên, Chủ tịch UBND xã Mỹ Phong, vì đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của xã buộc các hộ dân phải nộp tiền làm đường mới giải quyết thủ tục hành chính.

tin liên quan

Cán bộ xã 'ăn chia' đường bê tông nông thôn
Hàng loạt lãnh đạo xã Bình Lâm (huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) bị cách chức và bị kỷ luật cảnh cáo Đảng do sai phạm trong quản lý xây dựng đường bê tông nông thôn.
Thời gian qua, 19 hộ ở đội 2, thôn Gia Hội (xã Mỹ Phong) đã gửi đơn đến UBND H.Phù Mỹ khiếu nại về việc UBND xã Mỹ Phong buộc dân nộp tiền làm đường bê tông nông thôn mới chứng thực các loại giấy tờ như sơ yếu lý lịch, hồ sơ vay vốn, đăng ký kết hôn, khai sinh... Các hộ dân này cho rằng tuyến đường bê tông không nằm trên địa phận đội 2, người dân ở đây không có nhu cầu sử dụng nên không đồng ý nộp tiền.
Trong khi đó, ông Đào Văn Kỳ (ở đội 1, thôn Gia Hội, xã Mỹ Phong) cũng khiếu nại về việc UBND xã Mỹ Phong không giải quyết thủ tục hành chính cho gia đình mình.
Theo ông Kỳ, trước khi làm đường bê tông nông thôn, UBND xã Mỹ Phong động viên ông Kỳ hiến đất, chặt một số cây ăn quả, bụi tre... để làm đường, đồng thời cam kết sẽ không thu tiền đóng góp làm đường đối với ông Kỳ. Tuy nhiên, sau đó ông Kỳ đi làm đăng ký khai sinh cho cháu nội thì UBND xã Mỹ Phong từ chối giải quyết với lý do ông chưa nộp 1,8 triệu đồng tiền đóng góp làm đường.
Thanh tra H.Phù Mỹ xác định việc UBND xã Mỹ Phong từ chối làm khai sinh, đăng ký kết hôn, xác minh lý lịch... cho người dân khi họ chưa nộp tiền làm đường bê tông nông thôn là không đúng với các quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.