Người dân kéo đến kỳ họp HĐND đòi xử lý cán bộ tiêu cực

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
05/12/2018 16:20 GMT+7

Nhiều hộ dân của xã Lộc Bổn (H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) đã kéo đến trụ sở HĐND và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trong ngày khai mạc kỳ họp thứ 7 của HĐND tỉnh để khiếu nại, đòi xử lý cán bộ sai phạm.

[VIDEO] Dân kéo đến kỳ họp HĐND tỉnh đòi xử lý cán bộ địa phương
Khoảng 9 giờ ngày 5.12, khi kỳ họp lần thứ 7 của HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế khai mạc được hơn một giờ đồng hồ, 12 người dân đại diện cho các hộ dân của xã Lộc Bổn (H.Phú Lộc) đã tập trung đến trụ sở HĐND và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để đưa đơn khiếu nại, yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ sai phạm tại địa phương.
Các hộ dân đã tập trung trước phòng tiếp dân và được cán bộ của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ra tiếp đón, hướng dẫn và nhận đơn.
Theo đại diện của các hộ dân, họ đến trụ sở HĐND và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế lần này là vì biết tại đây đang diễn ra kỳ họp HĐND tỉnh, nên đến để phản ánh nguyện vọng của cử tri.
Nội dung khiếu nại của các hộ dân xã Lộc Bổn đề cập đến việc cán bộ hợp tác xã An Nong 1 và UBND xã Lộc Bổn có nhiều sai phạm trong quản lý đất rừng phòng hộ, lập danh sách khống để nhận tiền đền bù... Cũng theo nội dung đơn khiếu nại, Thanh tra H.Phú Lộc đã kết luận vụ việc, nhưng đến nay, việc xử lý sai phạm vẫn chưa nghiêm minh.
Ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết sau khi người dân đến trụ sở HĐND và UBND tỉnh sáng nay (5.12), văn phòng đã cử cán bộ tiếp dân đón tiếp, hướng dẫn và tiếp nhận đơn của người dân.
"Việc này, trước đây người dân cũng đã nhiều lần gửi đơn. Nay họ tiếp tục gửi đơn và chúng tôi đã cử cán bộ tiếp nhận đơn. Về các nội dung khiếu nại, UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên - Môi trường cùng UBND H.Phú Lộc xử lý, trả lời khiếu nại", ông Khanh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.