Người dân hợp tác tốt

03/04/2020 07:05 GMT+7

Tại các chốt kiểm soát ngày 2.4, nhất là khu vực Q.Ngũ Hành Sơn và Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng , lực lượng CSGT cho biết sau khi thực hiện cách ly xã hội , lưu lượng người và phương tiện ra vào TP đã giảm 50%.

Tại Đà Nẵng, theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại các  chốt kiểm soát ngày 2.4, nhất là khu vực Q.Ngũ Hành Sơn và Q.Liên Chiểu, lực lượng CSGT cho biết sau khi thực hiện cách ly xã hội, lưu lượng người và phương tiện ra vào TP đã giảm 50%. Theo Sở GTVT TP.Đà Nẵng, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ VN, Sở đã tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải với xe tuyến cố định, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe buýt đến hết 15.4.
Trên địa bàn Long An, thượng tá Nguyễn Minh Sáng, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh, cho biết: “Đường thủy thì cấm tất cả các bến phà hoạt động, trừ phà Nhật Tảo và Tân Thanh. Đường bộ thì chỉ có xe gia đình và xe hợp đồng đưa rước công nhân chở không quá 50% số ghế và các xe chở hàng hóa được đi, còn tất cả các phương tiện khác đều bị lực lượng Công an tỉnh Long An phối hợp với các đơn vị có liên quan chặn buộc quay đầu trở lại nơi xuất phát, bao gồm cả ô tô chở khách hợp đồng”. Trong khi đó, theo ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Long An, sau 1 ngày thực hiện cách ly xã hội, UBND các huyện: Đức Huệ, Thạnh Hóa, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng và TX.Kiến Tường đã phối hợp tốt với bộ đội biên phòng tuần tra, kiểm soát tất cả các đường thủy bộ giao với Campuchia. “Tất cả những trường hợp muốn qua biên giới vào VN từ Campuchia đều đã bị phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Căn bản là đến thời điểm này, tất cả vẫn ở trong tầm kiểm soát ”, ông Cần cho biết.

Cảnh giác với xe “đi ké”

Theo CSGT TP. Đà Nẵng, đối với “xe đi ké”, “xe đi ghép”, dịch vụ vận tải khách trá hình, việc xử lý không dễ dàng. Các chủ phương tiện hoặc tổ chức kinh doanh loại hình dịch vụ này thông qua mạng xã hội đăng tải thông tin các chuyến xe Đà Nẵng - Huế hoặc Đà Nẵng - Hội An, đưa đón khách tận nơi. Rất khó để phát hiện, ngăn chặn các phương tiện này bởi chính hành khách cũng thỏa thuận với chủ xe, gây khó khăn cho cơ quan chức năng. Do đó, Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng khuyến cáo người dân không nên tiếp tay cho các loại hình xe chạy chui vi phạm pháp luật, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 được dự báo phức tạp, người dân nên hạn chế di chuyển nếu không cần thiết.
Tại Cà Mau, tỉnh này thành lập 4 tổ công tác kiểm soát , gồm các lực lượng: công an, y tế, kiểm soát quân sự, đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ... trực 24/24 tại các điểm chốt cửa ngõ ra vào tỉnh để tuần tra, kiểm soát việc thực hiện cách ly xã hội. Ngày 2.4, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, nói: “Đến hiện tại (ngày 2.4), hoạt động tại các chốt kiểm dịch khá tốt, không gặp sự phản ứng khó chịu nào của người tham gia giao thông. Họ rất hợp tác”. Còn theo ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, hiện tỉnh chỉ cấm những xe chở người đi tham quan du lịch, đi “trốn dịch” và đi thăm thân nhân bình thường... vào tỉnh. Những xe vận chuyển hàng hóa; xe của người Cà Mau đi đâu về vẫn cho vào bình thường; xe của những chuyên gia, người ở tuyến trên mà có công trình ở Cà Mau cho vào bình thường. Nhưng tất cả phải được kiểm tra khai báo y tế đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.