Người dân Hà Nội háo hức chiêm ngưỡng hoa anh đào

20/03/2016 13:06 GMT+7

Rất đông người dân Hà Nội đã đến Vườn hoa Lý Thái Tổ đêm qua và sáng nay để chiêm ngưỡng 200 cây anh đào Nhật Bản trao tặng cho Hà Nội.

Rất đông người dân Hà Nội đã đến Vườn hoa Lý Thái Tổ đêm qua và sáng nay để chiêm ngưỡng 200 cây anh đào Nhật Bản trao tặng cho Hà Nội.

giao-luuCác tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Nhật Bản trong chương trình giao lưu văn hoá Việt - Nhật diễn ra tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - Ảnh: Lê Nam
 200 cây hoa anh đào đã được Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai chọn lựa kỹ lưỡng từ tỉnh Okinawa, Nhật Bản - nơi có khí hậu và thổ nhưỡng gần giống với Hà Nội, để trao tặng cho Hà Nội. Các chuyên gia Nhật Bản sẽ trực tiếp chăm sóc, đồng thời chuyển giao kỹ thuật chăm sóc cho phía Hà Nội và đảm bảo sau một năm, cây sẽ nở hoa như tại Nhật Bản.
giao-luuĐông đảo người dân thủ đô kéo đến Vườn hoa Lý Thái Tổ chiêm ngưỡng các màn biểu diễn nghệ thuật độc đáo và ngắm hơn chục nghìn cành hoa anh đào - Ảnh: Lê Nam
Có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Nhật Bản đã sang Việt Nam tham gia chương trình giao lưu lần này, trong đó có cả các nhóm nhạc đại diện cho âm nhạc trẻ của Nhật Bản, cả những ca sĩ gạo cội, lừng danh được đưa cả vào sách giáo khoa cho trẻ nhỏ.
Cùng với khán giả Thủ đô, những vị khách đến từ xứ xở hoa anh đào còn thể hiện văn hóa cổ vũ thần tượng, sống hết mình với nghệ sĩ trên sân khấu khi đồng loạt hô vang khẩu hiệu cổ vũ và hát cùng thần tượng một cách nhiệt huyết.
Theo ghi nhận của PV, hàng nghìn người dân thủ đô rất háo hức muốn được tham dự lễ hội nên đã đổ về khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ từ sớm.
giao-luuSự kiện giao lưu văn hoá Việt - Nhật diễn ra cùng thời điểm người dân Hà Nội thể hiện sự hưởng ứng "Giờ trái đất" tại Vườn hoa Lý Thái Tổ - Ảnh: Lê Nam
10.000 cành đào tươi, có hai sắc trắng và hồng được cắm đầy các chậu cây xung quanh khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Có khoảng 10 cây (cả gốc) được xếp thành hình vòng tròn trung tâm ở phía sân chính.
Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa anh đào tại Hà Nội do UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp cùng Hiệp hội Wanokai và Công ty cổ phần tiến bộ quốc tế AIC phối hợp tổ chức, sẽ kéo dài hết ngày hôm nay, 20.3
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.