Người dân Hà Nội đăng ký và tiêm vắc xin ở đâu?

Mai Hà
Mai Hà
14/07/2021 13:27 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, người dân Hà Nội có thể đăng ký tiêm vắc xin online hoặc tại phường, xã. Sở sẽ sàng lọc tình hình sức khoẻ để người dân tiêm ở điểm thông thường hoặc bệnh viện.

Phân loại địa điểm tiêm theo sức khoẻ 

Trao đổi với báo chí hôm nay, 14.7, bà Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết người dân có thể đăng ký tiêm chủng vắc xin Covid-19 theo 2 cách: đăng ký theo bản đăng ký giấy tại xã, phường, thị trấn, sau đó cán bộ sẽ nhập các dữ liệu lên "Sổ sức khỏe điện tử". Thứ 2 là đăng ký online (trực tuyến) trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 hoặc ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử".
“Bất kể ai cũng có thể đăng ký tiêm chủng, chúng tôi sẽ căn cứ vào phiếu đăng ký đó để sàng lọc cụ thể từng đối tượng, xem ai tiêm ở đâu. Khi căn cứ vào phiếu đăng ký, tình hình sức khỏe của từng người, chúng tôi sẽ phân loại, có người tiêm ở các điểm tiêm thông thường, có người phải tiêm ở bệnh viện”, bà Hà cho hay.

Dựng lều dã chiến, lập 22 chốt kiểm soát Covid-19 cửa ngõ Hà Nội

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, theo quy định, vắc xin phòng Covid-19 chỉ tiêm cho đối tượng từ 18 - 65 tuổi. Tuy nhiên, người trên 65 tuổi vẫn nên đăng ký tiêm chủng. Những trường hợp này nên lưu ý, khi đăng ký tiêm chủng trực tuyến cần điền thông tin cụ thể vào cột (trên 65 tuổi) trong phiếu.
Căn cứ vào tình hình sức khỏe của những người trên 65 tuổi, lực lượng chức năng sẽ quyết định việc họ được tiêm hay không. Nếu người trên 65 tuổi sau khi được khám lâm sàng mà sức khỏe hoàn toàn bình thường thì có thể chỉ định tiêm ở bệnh viện.

Sẽ gọi điện, nhắn tin hẹn lịch

Để bảo đảm giãn cách, tránh xảy ra tình trạng ùn tắc tại điểm tiêm, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, trước khi tiêm chủng sẽ gọi từng người, nhắn tin điện thoại mời từng người đến tiêm chủng theo thứ tự.
“Chúng tôi cũng mong người dân phối hợp với ngành y tế, chấp hành nghiêm túc các quy định. Cụ thể, người dân khi đến tiêm phải theo đúng khung giờ được gọi, không nhận được tin nhắn tiêm buổi sáng nhưng đến buổi chiều mới ra”, bà Hà chia sẻ.
Cũng theo bà Hà, không phải người nào cứ đăng ký trước là được tiêm trước. Việc đăng ký tiêm qua mạng chỉ là hình thức giúp người dân không phải đến cơ sở tiêm chủng. Thêm vào đó, các thông tin khai báo được tiếp nhận nhanh nhất, tránh thất lạc, trùng lặp thông tin.
Trong chiến dịch tiêm vắc xin lần này, số lượng người trong độ tuổi cần tiêm chủng (tạm tính lứa tuổi từ 18 - 65) của Hà Nội là trên 5,1 triệu người. Các đối tượng tiêm được chia thành 10 nhóm theo thứ tự ưu tiên. Hiện nay, phương án đưa ra là sẵn sàng 1.200 dây chuyền tiêm. Nếu nguồn cung vắc xin bảo đảm, thành phố phấn đấu đạt tối đa 200.000 mũi tiêm/ngày, đồng thời, huy động 100 tổ cấp cứu cơ động để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp xảy ra các phản ứng sau tiêm.
Tuy nhiên, đến thời điểm này, tiêm được bao nhiêu và mở các điểm tiêm như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào lượng cấp phát vắc xin của Bộ Y tế.

Chốt kiểm soát Covid-19 Hà Nội phát hiện người sốt cao dù đo thân nhiệt 4 lần

Sáng nay, Hà Nội có 9 ca mắc Covid-19 mới
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tính từ 7 giờ đến 12 giờ 14.7, thành phố ghi nhận 9 ca mắc Covid-19 mới, đều là người đã được cách ly. Trong đó, có 3 ca bệnh tại H.Quốc Oai liên quan đến chùm ca bệnh là người từ TP.HCM về. Ngoài ra, có 5 ca là F1 liên quan đến khu công nghiệp Bắc Thăng Long.
Một ca bệnh khác là anh B.D.T.N (25 tuổi), trú tại P.Phú Diễn, Q.Bắc Từ Liêm. Bệnh nhân là F1 đi trên chuyến máy bay VN242 từ TP.HCM hạ cánh sân bay Nội Bài ngày 6.7 (trên chuyến bay ghi nhận 5 bệnh nhân tại Vĩnh Phúc). Anh N.được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 7.7 và chuyển cách ly tại khu cách ly Pháp Vân, Tứ Hiệp , kết quả xét nghiệm âm tính. Ngày 13.7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.