Người dân Đà Nẵng suốt ngày chặn 'xe bẩn'

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
23/08/2019 17:44 GMT+7

Người dân xã Hòa Nhơn cho rằng, đường liên thôn ô nhiễm bụi bẩn do xe tải, xe bồn liên tục qua lại và đường thi công không đảm bảo, nên đã kéo ra chặn "xe bẩn".

Cho đến cuối giờ chiều 23.8, người dân xã Hòa Nhơn mới tạm chấm dứt chặn "xe bẩn" do đường liên thôn ô nhiễm.
Trước đó, từ sáng 23.8, người dân xã Hòa Nhơn (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) kéo ra tuyến đường liên thôn Thạch Nham Tây - Phước Thuận để chặn "xe bẩn", gồm các loại xe tải chở đất đá, xe bồn trước tình trạng gây bụi bẩn ô nhiễm môi trường.

Người dân điêu đứng vì sự vô trách nhiệm

Người dân địa phương bức xúc, đây là đường dẫn vào các mỏ đất, đá ở xã Hòa Nhơn, do Công ty Phước Thịnh Phát thi công không đảm bảo.

Kinh phí thi công tuyến đường khoảng 1 km do các đơn vị trên địa bàn đóng góp khoảng hơn 8 tỉ đồng, tuy nhiên Công ty Phước Thịnh Phát không thực hiện gói thầu hệ thống mương thoát nước, khiến hai bên đường không thể thoát nước, gây ra cảnh nắng bụi mưa bùn khi đoàn xe tải, xe bồn lưu thông.

Người dân đã kiến nghị chủ các mỏ đất đá có xe vận chuyển qua tuyến phải tưới nước, nhưng các đơn vị này thực hiện không đều, không thu gom đất đá rơi vãi. Tình trạng nắng bụi mưa bùn khiến người dân kinh doanh, buôn bán dọc tuyến đường lâm vào cảnh ế ẩm.

Giao thông qua tuyến đường liên thôn tê liệt

Ảnh: N.T

Lực lượng giao thông tăng cường vận động người dân

Ảnh: N.T

Chờ chấn chỉnh các chủ mỏ đất, đá

Trong ngày 23.8, UBND xã Hòa Nhơn vận động người dân nhưng bất thành, nên UBND H.Hòa Vang đã chỉ đạo Công an huyện, Phòng Tài nguyên - Môi trường tăng cường ghi nhận kiến nghị của người dân, yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương bổ sung các hạng mục còn thiếu sót, các chủ mỏ đất, đá trước mắt phải tưới nước để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, người dân vẫn chưa đồng ý các phương án giải quyết do địa phương và các chủ mỏ đất, đá đưa ra; tuy nhiên người dân đồng ý chấm dứt chặn "xe bẩn", với điều kiện xã Hòa Nhơn phải triệu tập cuộc họp chấn chỉnh các chủ mỏ đất, đá vào sáng mai 24.8.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.