Người dân có thể khai báo điện tử khi rời Quảng Ninh về quê ăn Tết

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
10/02/2021 12:57 GMT+7

Hàng nghìn người dân đang đổ xô đến Trạm thu phí cầu Bạch Đằng ( Quảng Ninh ) làm thủ, tục ra vào địa bàn tỉnh này để về quê đón Tết.

Chỉ còn 1 ngày nữa đến thời khắc giao thừa, hàng người dân đang tất tả đổ về Trạm thu phí cầu Bạch Đằng làm thủ tục ra, vào địa phương này để kịp đoàn viên với gia đình đón Tết.
Để phòng dịch Covid-19, các lực lượng chức năng vẫn kiểm soát chặt từng phương tiện, người trên xe phải khai báo y tế, đo thân nhiệt. Tuy nhiên, nhờ triển khai bài bản, nên tại đây, không còn xảy ra tình trạng ùn ứ và tình trạng xe dù bến cóc như mấy ngày trước.

Sáng 10.2: Quảng Ninh phát hiện thêm 4 ca dương tính Covid-19

Sáng 10.2 (29 tháng Chạp), ghi nhận của Thanh Niên, người dân không cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 như thông báo tối 7.2 của UBND tỉnh Quảng Ninh. Các trường hợp khi qua Trạm thu phí cầu Bạch Đằng chỉ cần khai báo y tế và đo thân nhiệt là có thể ra khỏi địa bàn Quảng Ninh về quê.
Những người rời khỏi Quảng Ninh chủ yếu bằng xe cá nhân. Các xe tải chở hàng hóa, nhu yếu phẩm vẫn ra vào tỉnh bình thường. Riêng xe khách, taxi đều không được làm thủ tục qua trạm.

Xe cá nhân vẫn được làm thủ tục để ra, vào tỉnh Quảng Ninh

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Để dẹp xe dù, bến cóc, ở hai đầu trạm, lực lực lượng chức năng đã bịt lối mở trước để cho các xe quay đầu. Người dân cũng bị cấm đi bộ qua Trạm thu phí cầu Bạch Đằng vì trước đó xuất hiện tình trạng người dân sau khi khai báo y tế đã đi bộ qua chốt và bắt xe dù về quê. Việc này gây mất an ninh trật tự, không đảm bảo phòng chống Covid-19.
Trao đổi với Thanh Niên, Ông Bùi Văn Khắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết sau khi kiểm soát được 2 ổ dịch tại Vân Đồn và Đông Triều, địa phương này đã tổ chức lại hoạt động vận tải khách trên địa bàn. Theo đó, Quảng Ninh tạm dừng vận tải khách liên tỉnh, nhưng vận tải hành khách nội tỉnh vẫn diễn ra bình thường.
“Chúng tôi đã bỏ xe trung chuyển từ Trạm thu phí cầu Bạch Đằng như trước đây và yêu cầu lực lượng chức năng phải dẹp ngay tình trạng xe dù bến cóc. Đối với phương tiện cá nhân, mọi người chỉ cần khai báo y tế, đo thân nhiệt, nếu không có yếu tố dịch tễ sẽ được ra, vào địa bàn bình thường. Tuy nhiên, để đảm bảo phòng dịch, tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân nếu không có việc cần thiết không nên rời khỏi địa bàn vào lúc này”, ông Khắng nói.

Sáng 10.2: Thêm 1 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Để tạo điều kiện người dân ra, vào địa bàn thuận tiện, tỉnh Quảng Ninh đã áp dụng hình thức khai báo y tế điện tử. Bà Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở TT-TT Quảng Ninh, cho biết người dân có nhu cầu ra, vào tỉnh chỉ cần khai báo qua địa chỉ khaibaoyte.quangninh.gov.vn và nhận được 1 mã QR, khi đi đến bất kỳ chốt kiểm soát nào chỉ cần trình mã để lực lượng chức năng quét, thay vì khai báo bằng giấy dẫn đến ùn tắc, tập trung đông người.

Sáng 29 tháng Chạp, rất đông chủ phương tiện làm thủ tục ra, vào tỉnh Quảng Ninh

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Người dân vội vã làm thủ tục để về quê đoàn viên cùng gia đình

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Bàn khai báo y tế lúc nào cũng tấp nập

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Lực lượng chức năng bịt lối quay đầu để tránh tình trạng đón người trên cao tốc

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Người dân chỉ cần khai báo y tế, đo thân nhiệt là có thể ra, vào tỉnh Quảng Ninh

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Trạm thu phí cầu Bạch Đằng không còn cảnh xe dù, bến cóc

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.