Người dân có hộ khẩu tại Bà Rịa - Vũng Tàu mới được đón về địa phương

Nguyễn Long
Nguyễn Long
03/08/2021 21:11 GMT+7

Người dân có nguyện vọng về tỉnh phải có hộ khẩu tại Bà Rịa - Vũng Tàu; tên, địa chỉ của thân nhân và nơi về có xác nhận của người thân và chính quyền địa phương.

Ngày 3.8, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có kết luận về việc đón người dân từ TP.HCM về địa phương.

Người dân từ TP.HCM về Bà Rịa - Vũng Tàu phải có hộ khẩu tại địa phương

Ảnh: NGUYỄN LONG

Theo đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không tiếp nhận người về từ điểm dịch, khu vực đang bị phong tỏa của các tỉnh, thành phố (theo thông báo của Bộ Y tế).

Người dân có nguyện vọng về tỉnh phải có hộ khẩu tại Bà Rịa - Vũng Tàu;  tên, địa chỉ của thân nhân và nơi về có xác nhận của người thân và chính quyền địa phương.

Người được đón về phải có giấy chứng nhận đã xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính trong thời gian 72 giờ kể từ ngày xét nghiệm đến ngày về; đồng thời trước khi lên xe về địa phương được kiểm tra nhanh, trường hợp dương tính tỉnh sẽ không tiếp nhận và đề nghị TP.HCM giải quyết cách ly.

Tiêm vắc xin cho người dân tại TX.Phú Mỹ
Ảnh: NGUYỄN LONG

Người được đón về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, cam kết thực hiện cách ly 14 ngày kể từ ngày về địa phương va tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo sau khi hết thời hạn cách ly tập trung. Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại tỉnh.

Kinh phí để đưa công dân về do công dân tự chi trả, gồm có chi phí xe đưa đón, chi phí các lần làm xét nghiệm Covid-19

Bản tin Covid-19 ngày 3.8: Cả nước 8.429 ca bệnh, đề xuất tiêm vắc xin Nanocovax cho 1 triệu người

Lịch đón sẽ thông báo cụ thể đến từng gia đình tại Bà Rịa - Vũng Tàu, người về sau khi thống nhất với TP.HCM và phân nhóm theo từng địa bàn đưa về tập trung cùng 1 chuyến xe để kiểm soát chặt chẽ.

Bà Rịa - Vũng Tàu nghiêm cấm người dân tự di chuyển về địa phương. Tỉnh này sẽ xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.