Người dân chung cư bức xúc vì tiếng ồn của nhà hàng

11/08/2016 10:00 GMT+7

Sau khi đi vào hoạt động nhà hàng Beer Club Queen tại tầng trệt chung cư 199A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.3, TP.Vũng Tàu, nhà hàng đã bị người dân phản ứng vì gây tiếng ồn và nguy cơ mất an ninh trật tự.

Ngày 9.8, Sở Xây dựng và Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng UBND TP.Vũng Tàu làm việc với Công ty CP phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (Hodeco) về việc công ty này cho Công ty TNHH Queen 101 (gọi tắt là Công ty 101) thuê mặt bằng ở tầng trệt chung cư để mở nhà hàng Beer Club Queen 101 gây tiếng ồn ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong chung cư.

tin liên quan

Xử phạt quán bia gây tiếng ồn
Khuya 21.11, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội, TP.HCM (đoàn 2) kiểm tra đột xuất quán Poc Poc Beer Garden (39/6 Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3).
Ông Trần Quốc Tạo, Phó Tổng giám đốc Hodeco cho biết ngày 4.7 Hodeco đồng ý cho Công ty 101 thuê mặt bằng gồm tầng trệt, tầng lửng thuộc diện tích thương mại và dịch vụ của tòa nhà kinh doanh nhà hàng tiệc đứng, với hình thức bán đồ ăn, uống trong đó có bia. Theo đó, Công ty 101 được tổ chức biểu diễn thời trang, nghệ thuật…
Sau khi ký hợp đồng xong, Công ty 101 đã thi công các hạng mục để đưa công trình vào kinh doanh, trong đó có chú trọng đến cách âm, cách nhiệt và vệ sinh môi trường. “Tuy nhiên trong quá trình thi công, công ty này đã gây tiếng ồn. Ngày khai trương cũng gây ra tiếng ồn nên ảnh hưởng đến người dân chung cư. Ngay sau đó, Hodeco đã đề nghị Công ty 101 nhanh chóng khắc phục tiềng ồn nên đến nay đã giảm rất nhiều”, ông Tạo báo cáo với đoàn làm việc.
Theo phản ánh của hầu hết người dân sống ở chung cư, từ khi nhà hàng trên đi vào hoạt động đã gây tiếng ồn rất lớn ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của họ. Người dân đề nghị Công ty 101 tìm một địa điểm khác tách ra khỏi khu chung cư để hoạt động loại dịch vụ như thế này. Việc hoạt động trong chung cư là không phù hợp và rất phiền toái cho người dân.
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty 101 cho biết công ty đã làm đầy đủ hồ sơ nộp đến các sở, ngành đề nghị cấp phép cho đúng thủ tục pháp lý, đưa nhà hàng vào hoạt động nhưng đã đến nay không có đơn vị nào đến kiểm tra cấp phép. Việc cấp phép chậm ảnh hưởng đến Công ty 101 rất nhiều. Ông Hồ Tuấn Việt, Trưởng phòng Văn hóa thông tin TP.Vũng Tàu đề nghị Công ty 101 tạm ngưng hoạt động vì chưa đủ các giấy phép theo quy định. “Công ty nên xin phép các thủ tục đầy đủ rồi tiếp tục hoạt động. Còn các đơn vị nào không chịu cấp phép thì công ty có thể kiện đơn vị đó”, ông Việt nói.
Ông Hoàng Xuân Nguyễn, Phó phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu, cho rằng thành phố rất ủng hộ các sản phẩm du lịch mới lạ, tuy nhiên việc Hodeco cho thuê mặt bằng trong chung cư để kinh doanh beer club thì khá nhạy cảm. “Theo qui định chung cư chỉ cấm hoạt động vũ trường chứ không cấm các hoạt động kinh doanh beer club, nhà hàng ăn uống. Còn về độ ồn thì phải có cơ quan chức năng xem có vượt quá qui định khu chung cư hay không. Nếu phía Công ty 101 chưa đủ các thủ tục pháp lý thì phải tạm dừng hoat động”, ông Nguyễn đề xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.