Người dân cần chủ động tích trữ nước sạch

19/08/2015 18:48 GMT+7

(TNO) Nhận định đường ống nước sạch sông Đà sẽ còn tiếp tục xảy sự cố trong thời gian tới, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội khuyến cáo người dân cần chủ động dụng cụ tích trữ nước sạch.

(TNO) Nhận định đường ống nước sạch sông Đà sẽ còn tiếp tục xảy sự cố trong thời gian tới, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội khuyến cáo người dân cần chủ động dụng cụ tích trữ nước sạch.

Nuoc-sachXe téc chở nước cấp cho người dân khu Láng Hạ trong chiều nay
Tại buổi họp báo chiều nay 19.8, ông Lê Hồng Quân, Trưởng phòng Cấp thoát nước, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, sau sự cố vỡ đường ống nước sạch sông Đà lần thứ 13, phải mất 23 giờ mới khắc phục xong để cấp nước trở lại. “Do thời gian mất nước kéo dài nên khi có nước trở lại, nhu cầu nước sạch tăng vọt, các bể chứa ở đầu nguồn cũng mở lấy nước. Vì vậy, các khu vực cuối nguồn sẽ mất thời gian lâu hơn để nhận được nước như bình thường. Phải 2 ngày nữa, lượng nước cấp cho người dân Hà Nội mới trở lại như bình thường”, ông Quân nói.
Các khu vực thiếu nước trầm trọng nhất trong những ngày qua tập trung vào 2 quận Đống Đa và Cầu Giấy. Đặc biệt là các khu vực đường Nguyễn Chí Thanh, Pháo Đài Láng, Đê La Thành, Thái Hà, Huỳnh Thúc Kháng, tập thể Thành Công, Nguyên Hồng... Ngoài ra, còn một số khu vực khác như Mỹ Đình, Thanh Xuân, Định Công cũng mất nước.
Ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, trung bình một ngày đêm, TP.Hà Nội cần khoảng 900.000 m3 nước sạch. Đường ống nước sạch sông Đà đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu nước kể trên. Sau sự cố vỡ đường ống nước sạch sông Đà vừa qua, tính trung bình mỗi ngày lượng cấp cho TP.Hà Nội thiếu hụt khoảng 55.000 m3 nước sạch.
“Tính tương đương, mỗi ngày sẽ có khoảng 55.000 - 60.000 hộ dân ở Hà Nội thiếu nước sinh hoạt. Để khắc phục, trong 4 ngày qua, tính tổng trên địa bàn Hà Nội đã huy động được 200 lượt xe téc (có lượng chứa không quá 12 m3/xe) chở nước đến cấp miễn phí cho người dân”, ông Dục cho biết.
Lãnh đạo Sở Xây dựng cũng thừa nhận, so với lượng thiếu thì số xe téc bổ sung không khác gì muối bỏ bể. Thiếu nước làm đảo lộn sinh hoạt của không ít gia đình. Ông Dục chỉ đạo các công ty cấp nước sạch ở Hà Nội phải công khai số điện thoại đường dây nóng trực 24/24 giờ tiếp nhận thông báo các sự cố về nước, tiếp nhận đề nghị điều xe téc cấp nước cho các khu vực thiếu nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.