Người dân bất an vì bờ sông liên tục bị sạt lở

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
28/01/2021 05:49 GMT+7

Người dân ở các khu phố Tân Thuận, Thịnh Văn 2 (TT.Vân Canh, H.Vân Canh, Bình Định) lo ngại tình trạng sạt lở dọc bờ sông Hà Thanh ngày càng nghiêm trọng, khiến đất sản xuất và hoa màu liên tục bị cuốn trôi.

Theo người dân, tình trạng bờ sông Hà Thanh bị sạt lở, xâm thực diễn ra từ nhiều năm qua. Đặc biệt vào mùa mưa lũ, đất sản xuất của người dân dọc bờ sông liên tục bị sạt lở, đổ ập xuống sông. Người dân đã kiến nghị nhiều lần, đề nghị chính quyền có biện pháp can thiệp nhưng lãnh đạo TT.Vân Canh trả lời là chưa có kinh phí để xây dựng bờ kè.
Theo bà Lê Hiếu Nam, Chủ tịch UBND TT.Vân Canh, tình trạng sạt lở bờ sông Hà Thanh không chỉ xảy ra ở các khu phố Tân Thuận, Thịnh Văn 2 mà một số đoạn khác ở TT.Vân Canh đã được xây dựng kè cũng bị mưa lũ cuối năm 2020 làm hư hỏng nặng. Tình trạng này làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân.
UBND TT.Vân Canh đã báo cáo vụ việc lên UBND H.Vân Canh. Đoàn công tác của Sở NN-PTNT Bình Định, Phòng NN-PTNT H.Vân Canh đã phối hợp với chính quyền địa phương đi kiểm tra thực tế để ghi nhận vụ việc.
Ngày 27.1, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Sô Y Lũy, Chủ tịch UBND H.Vân Canh, cho biết chính quyền huyện đã đầu tư, nâng cấp, sửa chữa những đoạn, tuyến đê sông Hà Thanh bị sạt lở nằm trong khả năng của địa phương nhưng cũng ở mức độ tạm thời. Về lâu dài, huyện sẽ đưa danh mục xây dựng kè từ KP.Tân Thuận đến KP.Thịnh Văn 2 vào kế hoạch đầu tư xây dựng để báo cáo UBND tỉnh xin vốn hỗ trợ từ ngân sách T.Ư và của tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.