Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu ùn ùn đi mua thực phẩm chờ... Chỉ thị 16

Nguyễn Long
Nguyễn Long
17/07/2021 20:57 GMT+7

Vừa hay tin tỉnh sẽ thực hiện giãn cách vào những ngày tới, từ chiều người dân Bà Rịa - Vũng Tàu đã ùn ùn kéo đến các siêu thị, cửa hàng mua lương thực, thực phẩm... chờ Chỉ thị 16.

Chiều 17.7, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Viết Thanh đã kết luận về việc áp dụng Chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh này. Theo đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thực hiện giãn cách xã hội 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 19.7.

Người dân đến cửa hàng Bách Hóa Xanh ở TT.Ngãi Giao mua hàng

Ảnh: Nguyễn Long

Mặc dù chưa đến ngày giãn cách, nhưng từ chiều 17.7, người dân tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã kéo  đến những cửa hàng tự chọn, siêu thị để mua lương thực, thực phẩm.

Bản tin Covid-19 ngày 17.7: Cả nước thêm 3.718 ca bệnh mới, áp dụng biện pháp mạnh nhất dập dịch ở phía Nam

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại cửa hàng Bách Hóa Xanh ở TT.Ngãi Giao (H.Châu Đức) và các cửa hàng tự chọn người dân đến đông nghịt, chen nhau mua rau, củ và các thực phẩm khác.

UBND TT.Ngãi Giao phải cử lực lượng đến tuyên truyền, yêu cầu người dân không thu gom mua lương thực, thực phẩm để dự trữ.

Chính quyền địa phương yêu cầu người dân không mua, thu gom hàng hóa

Ảnh: Nguyễn Long

Cùng thời điểm này, tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh ở TP.Bà Rịa, TX.Phú Mỹ, hàng trăm người dân cũng kéo đến mua hàng để trữ cho  những ngày thực hiện giãn cách.

Phát hiện 4 nữ sinh mắc Covid-19 sau khi thi tốt nghiệp, cả xã bị phong tỏa

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính từ ngày 28.6 đến nay, địa phương có 166 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng và số ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh là 140.

Trước khi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thì từ 0 giờ ngày 14.7, TP.Vũng Tàu là địa phương thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố.

Trong khi đó, ngày 17.7, UBND H.Xuyên Mộc cũng đề xuất UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho địa phương này thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 để phòng chống Covid-19 vì  trên địa bàn xuất hiện nhiều chuỗi lây nhiễm không rõ nguồn lây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.