Người Đà Nẵng chia sẻ ứng dụng bản đồ dịch tễ Covid-19

An Dy
An Dy
09/08/2020 20:42 GMT+7

Ngày 9.8, Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết, ứng dụng bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 chính thức ra mắt, giúp người dân cập nhật kịp thời thông tin về tình hình Covid -19, khu vực cách ly, phong tỏa... trên địa bàn.

Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 tại Đà Nẵng giúp người dân định hướng di chuyển an toàn khi thực sự cần thiết. Theo đó, cơ sở dữ liệu thông tin dịch tễ bệnh nhân Covid-19 liên tục được cập nhật tại Cổng dữ liệu mở TP.Đà Nẵng: congdulieu.vn hoặc opendata.danang.gov.vn.

Bản tin Covid-19 ngày 9.8: Dốc sức chặn lây nhiễm cộng đồng

Ông Trần Ngọc Thạch, Phó giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng, cho biết,với bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19, người dân có thể truy cập trên mọi thiết bị điện tử có kết nối internet, có thể theo dõi bằng hình ảnh trực quan, sinh động. Từ bản đồ, có thể nhìn thấy vị trí các điểm cách ly tập trung, phong tỏa, khu vực nhà bệnh nhân (không cụ thể số nhà và tên bệnh nhân), các điểm bệnh nhân đã đến; tìm kiếm, lọc thông tin bệnh nhân theo thông tin dịch tễ mà Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 Đà Nẵng đã công khai, cung cấp cho báo chí.
Ứng dụng bản đồ cũng được tích hợp vào cơ sở dữ liệu thông tin dịch tễ bệnh nhân Covid-19. “Chúng tôi đưa ứng dụng bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 tại Đà Nẵng để người dân có thể dễ dàng cập nhật thông tin chính thống, chính xác nhất. Sử dụng bản đồ để tra cứu, cập nhật thông tin, đảm bảo lịch trình di chuyển an toàn trong trường hợp thực sự cần thiết phải di chuyển, phục vụ phòng tránh dịch Covid-19”, ông Thạch cho biết.

Bản đồ Covid-19 cung cấp thông tin chính thống liên quan đến dịch bệnh tại Đà Nẵng

AN DY

Bấm vào một dấu đỏ bất kỳ để nhận thông tin cảnh báo chính xác về tuyến đường cần đi qua

AN DY

Hiển thị dễ nhìn thấy nhất là điểm cách ly tập trung với 5 trang thái, biểu tượng tròn 5 màu gồm: màu đỏ (Khu vực phong tỏa), màu vàng (Khu vực nhà của bệnh nhân), màu cam (Nơi bệnh nhân đến trong vòng 14 ngày), màu 1/2 xanh và cam (Nơi bệnh nhân đến đã qua 14 ngày).
Khi bấm vào từng vị trí hiển thị theo màu sẽ hiện ra đầy đủ thông tin về các bệnh nhân Covid-19 có liên quan đến các điểm đó gồm số hiệu bệnh nhân. Cập nhật vào thông tin dịch tễ sẽ có lịch trình truy dấu dịch tễ, tình trạng bệnh nhân, người tiếp xúc gần... được cập nhật nhanh, đầy đủ. Bên cạnh còn có hộp gửi thông tin đề xuất, ý kiến, báo cáo của người sử dụng đối với các bộ phận có liên quan...
 

Thông tin dịch tễ và thư góp ý

AN DY

Đặc biệt, trên góc trái của bản đồ có khung tìm kiếm, có thể gõ các từ khóa liên quan đến Covid-19 tại Đà Nẵng như tên bệnh viện, tên khu vực dân cư bị phong tỏa, bệnh viện điều trị, và các địa điểm xuất hiện trong thông tin dịch tễ... để biết hiện trạng, thời gian phong tỏa.

Từ khóa về Covid-19 Đà Nẵng được cập nhật đầy đủ 

AN DY

Anh Trần Hữu Đức Nhật, một người dân Đà Nẵng, sau khi truy cập, kết nối các dữ liệu của bản đồ Covid-19 của TP.Đà Nẵng, cho biết, rất dễ sử dụng.
 "Bản thân tôi nhìn thấy quanh khu vực mình ở đỏ rực là tôi không muốn ra khỏi nhà rồi. Ở yên một chỗ cũng chính là cách chung sức chống dịch, dập dịch...”, anh Nhật chia sẻ.

Bản đồ Covid-19 được cộng đồng mạng tại Đà Nẵng chia sẻ rộng rãi

AN DY

"Hiện nay, thông tin dịch tễ, lịch sử di chuyển của các ca bệnh Covid-19 ngày càng nhiều. Thời điểm này ở nhà càng tốt, giảm nguy cơ lây chéo", chị Lê Thanh Huyền (Đà Nẵng) nhận định sau khi cập nhật và chia sẻ bản đồ Covid-19 trên trang cá nhân. 

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 9.8: Bệnh nhân thứ 11 tử vong, thêm 31 ca mắc mới

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.