Người chứng kiến nhà cổ Hà Nội sập: Tòa nhà sụp xuống trong tích tắc

23/09/2015 08:34 GMT+7

(TNO) Một người chứng kiến vụ sập nhà kể lại: "Sau tiếng ầm, toàn bộ khối nhà hội trường của nhà 107 Trần Hưng Đạo đã sụp xuống trong tích tắc, bụi đất mù trời".

(TNO) Một người chứng kiến vụ sập nhà kể lại: "Sau tiếng ầm, toàn bộ khối nhà hội trường của nhà 107 Trần Hưng Đạo đã sụp xuống trong tích tắc, bụi đất mù trời".

 

sap-nha-co-Ha-Noi-107-Tran-hung-Dao-xot-xa-cai-chet-cua-nhung-lao-dong-ngheoHiện trường ngôi nhà số 107 Trần Hưng Đạo bị sập nhìn từ trên cao - Ảnh: Thúy Hằng
Anh Ngô Văn Mạnh, cán bộ đang làm việc tại trụ sở Ngân hàng phát triển Việt Nam (BDV), đối diện số 107 Trần Hưng Đạo là người chứng kiến vụ việc ngay từ đầu.
Anh Mạnh kể với phóng viên Thanh Niên Online: “Lúc đó khoảng 12 giờ 50 phút, tôi đang ngồi uống nước chè ở phòng bảo vệ. Sau một tiếng ầm, trước mắt mình, toàn bộ khối hội trường của nhà 107 Trần Hưng Đạo đã sụp xuống trong tích tắc, bụi đất mù trời. Chúng tôi hô hoán người dân đến cứu người rồi gọi lực lượng cứu hộ. Trong vòng 30 phút, chúng tôi kéo được ra 5 người, người bị gãy tay, gãy chân, ai cũng bê bết máu, tất cả đều hoảng loạn”.
sap-nha-co-Ha-Noi-107-Tran-hung-Dao-xot-xa-cai-chet-cua-nhung-lao-dong-ngheo
Nạn nhân Tào Thị Hiện, 50 tuổi, thường trú ở thôn Cát Động, xã Kim Bài, huyện Thanh Oai bị thương ở chân, được đưa khỏi hiện trường - Ảnh: Thúy Hằng
Đến 19 giờ chiều qua, theo báo cáo của UBND quận Hoàn Kiếm, đã có 7 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện, 2 nạn nhân không may mắn đã tử vong ngay tại Bệnh viện Việt Đức sau khi được đưa lên từ đống đổ nát. Hai người tử nạn đều là 2 phụ nữ, chị Lê Thị Quý Hường (50 tuổi) và chị Trần Thị Nga (36 tuổi) .
Chị Lê Thị Quý Hường, bán rau tại tầng 1 tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo, đưa vào Bệnh viện Việt Đức lúc 15 giờ ngày 22.9, qua đời lúc 15 giờ 10 phút.
Theo lời kể của người dân địa phương, chị Hường và chồng quê ở huyện Thường Tín, ngoại thành Hà Nội, hàng ngày buôn bán rau quả ở tầng 1 của ngôi nhà cổ, mỗi tối đi xe máy hàng chục cây số về nhà.
Khi xảy ra sự việc, chị Hường đang ngồi trông sạp rau ở sảnh tầng 1. Chồng vội vàng chạy vào giải cứu vợ, hô hào người dân đưa đi cấp cứu, song vì bị thương quá nặng, chị Hường đã tử vong sau ít phút.
sap-nha-co-Ha-Noi-107-Tran-hung-Dao-xot-xa-cai-chet-cua-nhung-lao-dong-ngheoXe cứu thương đưa nạn nhân Trần Thị Nga ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: Lê Namsap-nha-co-Ha-Noi-107-Tran-hung-Dao-xot-xa-cai-chet-cua-nhung-lao-dong-ngheoHiện trường vụ sập nhà 107 Trần Hưng Đạo - Ảnh: Lê Nam
sap-nha-co-Ha-Noi-107-Tran-hung-Dao-xot-xa-cai-chet-cua-nhung-lao-dong-ngheo
sap-nha-co-Ha-Noi-107-Tran-hung-Dao-xot-xa-cai-chet-cua-nhung-lao-dong-ngheoLực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát - Ảnh: Thúy Hằngsap-nha-co-Ha-Noi-107-Tran-hung-Dao-xot-xa-cai-chet-cua-nhung-lao-dong-ngheoĐưa tài sản của người dân ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: Lê Nam
“Cả hai vợ chồng đều rất lành tính, chăm chỉ làm ăn. Tôi thường xuyên mua hàng chỗ chị Hường vì tính chị xởi lởi. Tai họa bất ngờ ập đến, chị Hường hôm nay đi mà không về rồi...”, một nhân viên làm việc tại tòa nhà Ngân hàng phát triển Việt Nam ngậm ngùi nói.
Cái chết của chị Trần Thị Nga vô cùng tức tưởi. Chị Nga và chồng bán sim, thẻ điện thoại tại số 48C Phan Bội Châu, đây là một cửa hàng nhỏ hẹp với vài mét vuông, không có nhà vệ sinh. Trưa qua, chị Nga sang ngôi nhà cổ 107 Trần Hưng Đạo để đi nhờ nhà vệ sinh, ngay lúc đó thì xảy ra thảm cảnh.
Tối 22.9, người nhà của chị Nga ngồi thẫn thờ trước cửa hàng số 48C Phan Bội Châu. Các em của chị mắt đỏ hoe, em trai của chị Nga khóa chặt cửa nhà, để con trai và con gái của chị Nga không biết tin mẹ đã đột ngột qua đời.
“Bọn trẻ không biết mẹ đã mất, chúng cứ hỏi mẹ đi đâu. Chúng tôi bảo là mẹ bị ốm, nằm trong bệnh viện thôi”, người nhà nhà chị Nga khóc nấc lên.
sap-nha-co-Ha-Noi-107-Tran-hung-Dao-xot-xa-cai-chet-cua-nhung-lao-dong-ngheoChị Nguyễn Thị Hoa, nhân chứng, người tham gia cứu hộ kể lại với Thanh Niên Online - Ảnh: Lê Nam
Chị Nguyễn Thị Hoa, sinh sống tại ngõ Hàng Cỏ, đường Trần Hưng Đạo, người trực tiếp tham gia cứu hộ khi căn nhà mới sập cho biết, chính chị đã cứu được một phụ nữ tên Hiện, bị câm, hàng ngày buôn bán trái cây ở khu nhà cổ.
“Hiện bị câm, vô gia cư, nhà rất nghèo, hàng ngày sinh sống nhờ nhà người dân quanh đây. Lúc nhà sập, Hiện đang bán trái cây, rất may bê tông chưa đè qua người Hiện, nhưng chân bị đau, đầu cô ấy sưng rất to”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.