Người chủ mưu vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm bị tuyên 11 năm 6 tháng tù

Gia Bách
Gia Bách
05/01/2021 10:31 GMT+7

Tòa án H.Đầm Dơi (Cà Mau) đã tuyên án đối với 19 bị cáo trong vụ án thương lái dàn cảnh trộm tôm; trong đó người chủ mưu bị tuyên 11 năm 6 tháng tù.

Với vai trò là người chủ mưu trong vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm, Đỗ Huệ Tánh bị tuyên mức án 11 năm 6 tháng tù. Cùng tội danh "trộm cắp tài sản" với Đỗ Huệ Tánh, 13 bị cáo khác bị tuyên phạt từ 3 năm - 9 năm 6 tháng tù. 5 bị cáo phạm tội “không tố giác tội phạm” bị tuyên 9 tháng đến 1 năm 10 tháng tù.
HĐXX buộc các bị cáo phải bồi thường cho anh Lê Duy Châu số tiền đã trộm cắp tôm là 341,9 triệu đồng. Trong đó, bị cáo Tánh phải bồi thường hơn 300 triệu đồng. Số còn lại do các bị cáo khác bồi thường.
Theo cáo trạng, ngày 7.5.2020, anh Lê Duy Châu thu hoạch tôm thẻ. Theo ước tính, sản lượng tôm trong 2 đầm của anh hơn 8 tấn, nhưng nhóm thương lái thu hoạch chỉ được hơn 2 tấn.
Nghi ngờ, anh Châu kiểm tra camera, sau đó tố cáo nhóm thương lái dàn cảnh trộm tôm. Cụ thể, nhóm thương lái đã bố trí 2 thùng phuy dùng để rửa tôm đặt cạnh bờ hồ nhằm che chắn tầm nhìn; đồng thời cử lực lượng theo dõi người nhà, chờ sơ hở để kéo trộm từng giỏ tôm, với trọng lượng từ 40 - 50 kg/giỏ.
Vào cuộc điều tra, công an xác định Đỗ Huệ Tánh thông qua một công ty ở P.8 (TP.Cà Mau) để bán tôm trộm được cho một tập đoàn thủy sản lớn ở tỉnh Cà Mau. Tổng số tôm bán được gần 5,4 tấn với số tiền 530 triệu đồng.
Công an H.Đầm Dơi khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam 19 người liên quan. Kết luận điều tra thể hiện nhóm của Tánh đã thu hoạch tôm và cân mua của anh Châu khoảng 2,7 tấn tôm. Tuy nhiên, họ đã bán cho 1 Công ty thủy sản ở Cà Mau đến hơn 5 tấn. Sau khi cấn trừ số tôm thực mua, công an kết luận nhóm thương lái đã trộm của anh Châu số tôm là hơn 2,6 tấn, trị giá 341,9 triệu đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.