Người chạy xe ôm trả lại 200 triệu đồng: 'Tôi không tham số tiền đó'

23/09/2017 14:00 GMT+7

“Tôi nghĩ người bị mất tiền cũng vất vả, đổ mồi hôi, nước mắt mới kiếm được... Vì vậy tôi không tham số tiền đó”, ông Nguyễn Văn Hùng, người chạy xe ôm trả 200 triệu đồng cho người bỏ quên, nói.

Ông Nguyễn Văn Hùng (63 tuổi, ngụ Nghệ An, tạm trú Bình Dương) đã cho PV Thanh Niên biết như trên khi kể lại câu chuyện trả lại 200 triệu và cho biết có thêm một người tốt trong câu chuyện này.
Trước đó, sáng 21.9, ông Hùng đi uống cà phê ở một quán trên đường D1 (Khu dân cư Phú Hòa, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) thì một phụ nữ đang uống cà phê ở bàn bên cạnh, phát hiện ai đó để quên một bịch màu đen.
“Lúc đầu tôi nhìn thấy bịch ni lông để trên ghế, tôi nghĩ đó là bịch giày dép bị bỏ quên nên cũng không để ý gì. Chỉ khi người phụ nữ đó mở ra và mang lại tôi mới biết và ước lượng khoảng 200 triệu đồng”, ông Hùng nói.
Để tìm hiểu rõ câu chuyện, thông qua công an P.Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một), PV Thanh Niên đã gặp được bà Võ Thị Ngọc Điệp (56 tuổi, ngụ P.Phú Hòa), người phụ nữ cùng với ông Hùng phát hiện bịch tiền và trả lại cho người để quên.
Bà Điệp kể lại: “Lúc đó tôi ngồi uống cà phê ở gần bàn người bị bỏ quên tiền. Sau khi thấy họ ra về mà quên không xách theo cái bịch, tôi chờ khoảng 30 phút không thấy họ quay lại nên cùng với bạn tôi và những người ngồi bàn kế bên (bàn ông Hùng - PV) mở ra xem mới biết là tiền”.
Sau khi xác định bịch tiền bị bỏ quên, ông Hùng và bà Điệp cùng thống nhất gửi lại cho quán cà phê để trả lại cho người bị mất.
Tuy nhiên, ông Hùng cảm thấy không yên tâm nên đã trình báo cho công an P.Phú Hòa. Và số tiền đã được trao trả lại cho anh Nguyễn Đức Hải (30 tuổi, kinh doanh tại Bình Dương).
Sau khi trả lại tiền, ông Hùng lại trở về với cuộc sống thường nhật của mình, đó là công việc chạy xe ôm và hớt tóc để mưu sinh.
Ông Hùng cùng bà Điệp vui vẻ kể lại câu chuyện cho PV Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
“Tôi nghĩ người bị mất tiền cũng vất vả, đổ mồi hôi, nước mắt mới kiếm được, cũng như tôi đi làm hằng ngày. Vì vậy tôi không tham số tiền đó”, ông Hùng chia sẻ.
Còn bà Điệp thì cho rằng: “Tôi không quan trọng điều gì hết mà chỉ biết người mất đã nhận lại được số tiền là tôi mừng rồi”.
Như đã thông tin, sáng 21.9, anh Hải trong lúc đi uống cà phê đã bỏ quên bịch tiền. Sau khoảng hơn 1 giờ, anh Hải được Công an P.Phú Hòa mời lên để nhận lại tiền do chính ông Hùng trao lại.

Ông Hùng cùng vợ con từ quê Nghệ An vào Bình Dương ở nhà trọ và chạy xe ôm mưu sinh.

Ông Hùng có 3 người con đang học đại học và một con nhỏ 7 tuổi. Ngoài công việc chạy xe ôm, ông Hùng còn làm thêm nhiều công việc khác để nuôi gia đình. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.