Người cách ly phòng Covid-19 khai 2 đối tượng dẫn vượt biên sang Trung Quốc làm thuê

29/04/2020 20:04 GMT+7

Qua khai báo y tế của lao động từ Trung Quốc về nước phải cách ly phòng dịch Covid-19 Bộ đội biên phòng Đồn biên phòng Si Ma Cai (Lào Cai) đã phát hiện đường dây đưa người vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm thuê.

Chiều nay, 29.4, Đồn biên phòng Si Mai Cai (Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.
Theo đó, hai đối tượng bị khởi tố và bắt tạm giam gồm Giàng A Sủ (51 tuổi, trú tại xã Cán Cấu và Giàng Seo Nhờ (55 tuổi) trú tại xã Sán Chải, cùng thuộc huyện Si Ma Cai, Lào Cai.
Trước đó, ngày 2.4, Đồn biên phòng Si Mai Cai phát hiện 14 lao động Việt Nam từ Trung Quốc về nước qua đường mòn và đã tiến hành lấy thông tin khai báo y tế, đưa đi cách ly tập trung.
Qua khai báo, nhóm người này cho biết đã được Giàng A Sủ và Giàng Seo Nhờ tổ chức cho vượt biên sang Trung Quốc từ ngày 28.3 để tìm việc làm thuê.
Ngay sau đó, Đồn biên phòng Si Ma Ca đã triệu tập 2 đối tượng Sủ và Nhờ đến làm việc. Cả hai người này khai do thông thuộc địa hình các đường mòn qua lại biên giới nên tổ chức đưa 14 người (gồm 2 trẻ  em và 12 lao động phổ thông, cư trú tại các huyện Bảo Thắng, Bảo Yên, Bắc Hà, cùng thuộc tỉnh Lào Cai) vượt biên và thu của những người này 2.100 nhân dân tệ, tương đương 7 triệu đồng, chia nhau tiêu xài.
Trong ngày 29.4, Đồn biên phòng Si Mai Cai đã bàn giao các nghi phạm Sủ và Nhờ cho Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Lào Cai để tiếp tục điều tra, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.