Người cách ly ở Bình Dương đe dọa bác sĩ

Đỗ Trường
Đỗ Trường
15/05/2021 07:38 GMT+7

Các bác sĩ làm việc trong khu cách ly của Trung tâm y tế H.Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết một số người không hợp tác, không đeo khẩu trang, đe dọa bác sĩ.

Ngày 14.5, Sở Y tế Bình Dương xác nhận đã phát hiện thêm 1 ca dương tính với Covid-19 khi đã cách ly được 20 ngày. Các bác sĩ làm việc trong khu cách ly cho biết một số người không hợp tác, không đeo khẩu trang, đe dọa bác sĩ.
Theo Sở Y tế Bình Dương, ca dương tính mới được phát hiện là công dân Việt Nam ở nước ngoài về, hiện cách ly trong khu của Trung tâm y tế H.Bàu Bàng, sau 2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính, đến lần xét nghiệm thứ 3 sau 20 ngày cách ly đã phát hiện dương tính. Có trên 221 người diện F1 liên quan đến ca bệnh này lại phải tiếp tục cách ly thêm 21 ngày tiếp theo.

Sáng 15.5: 20 ca Covid-19 tại Đắk Lắk, Hà Nội, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn

Trả lời Thanh Niên về nguyên nhân số ca F1 (liên quan đến bệnh nhân vừa phát hiện dương tính) nhiều như vậy, đại diện Trung tâm cách ly H.Bàu Bàng cho hay, hiện có một số người cách ly có biểu hiện không hợp tác với các bác sĩ dẫn đến việc tụ tập, tiếp xúc với nhiều người trong khu cách ly. Cụ thể, có nhiều người cách ly không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch như không đeo khẩu trang, không thực hiện hạn chế tiếp xúc, không mặc đồ chạy ra khỏi phòng, khi bị nhắc nhở thì cự cãi, dọa đánh cả bác sĩ.
“Chúng tôi đã tiến hành lập biên bản một số trường hợp để răn đe, nhưng nhiều trường hợp vẫn không hợp tác, xem thường chúng tôi, dọa đánh chúng tôi. Họ sử dụng nước uống đóng bình để tắm rửa cho trẻ em và đánh răng rửa mặt”, một bác sĩ trong Trung tâm cách ly H.Bàu Bàng bức xúc.
Theo đại diện Trung tâm cách ly H.Bàu Bàng, có ít nhất 10 trường hợp đã bị lực lượng y tế phối hợp với quân sự lập biên bản và chuyển cho cơ quan chức năng xử lý về các hành vi kể trên. Đáng chú ý, có một số người còn yêu cầu đưa thêm người nhà từ bên ngoài vào để chăm sóc cho trẻ em và dọa là quen biết với cán bộ cấp thứ trưởng để gây sức ép.
Bác sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, xác nhận có xảy ra vụ việc trên và bản thân ông cũng rất bức xúc. Sở đã chỉ đạo Trung tâm y tế H.Bàu Bàng báo cáo chi tiết cụ thể toàn bộ vụ việc; nếu vi phạm nghiêm trọng thì đề nghị chuyển cho cơ quan công an truy cứu trách nhiệm theo quy định pháp luật.
Hiện Trung tâm cách ly H.Bàu Bàng đang cách ly 386 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về, trong đó có 41 trẻ em dưới 1 tuổi, không có cha mẹ đi cùng. Ca dương tính mới được phát hiện cũng nằm trong số 386 công dân này.

BN 3660 có dấu hiệu khai báo y tế gian dối hoặc không khai báo đúng quy định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.