Người bị ‘nhóm cảnh sát bị vây nhốt’ đánh may 13 mũi yêu cầu khởi tố vụ án

Lê Lâm
Lê Lâm
25/06/2019 13:23 GMT+7

Ông Lê Võ Trường Hải, người bị nhóm cảnh sát đánh gây thương tích ở trán, may 13 mũi, đã gửi đơn đến công an yêu cầu khởi tố vụ án để điều tra.

Sáng 25.6, ông Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ Đắk Lắk) cho biết ông đã nộp đơn (qua đường bưu điện) đến Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) yêu cầu khởi tố vụ án, điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Ông Hải là người bị nhóm cảnh sát xông vào phòng đánh gây thương tích ở trán, may 13 mũi.
Luật sư của ông Hải cho biết thêm ông Hải bị đánh ở vùng mặt, đầu, là vùng nguy hiểm; ngoài ra vết thương rách dài buộc phải may đến 13 mũi, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, nên trong trường hợp này giám định thương tật có dưới 11% đi nữa, thì theo luật vẫn phải khởi tố vụ án để điều tra.
Cũng theo luật sư của ông Hải, thời điểm bị đánh ông Hải "không biết là ai đánh vì là người lạ", nhưng sau đó đọc tin tức, rồi xem những hình ảnh trên báo chí, thì xác định đó là trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Đội cảnh sát 113 (thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai).
Hiện trường Giang 36 cùng đồng bọn vây nhốt cảnh sát trong ô tô Ảnh: CTV
 

Diễn biến vụ việc

Vào chiều 12.6, tại quán Lam Viên (đường Đặng Văn Trơn, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát giữa nhóm ông Nguyễn Tấn Lương (37 tuổi, ngụ P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa), Lê Võ Trường Hải cùng 8 người khác chưa rõ lai lịch, với nhóm của Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ H.Định Quán, Đồng Nai) và những người đi cùng là trung tá Đinh Tú Anh, Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự; trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Đội cảnh sát 113 (đều thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai), đại tá Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ TP.Biên Hòa).
Vụ ẩu đả làm Hiền, Hải bị xây xát và bị thương. Sau đó, nhóm cảnh sát lên ô tô rời quán thì Lương điện thoại cho Giang “36” (Ngô Đình Giang, 33 tuổi, ngụ P.Long Bình, Biên Hòa) đến đuổi theo chặn lại, đồng thời cùng một số thanh niên xăm trổ khác vây quanh và xì hết hơi 4 bánh ô tô. Nhóm của Hiền khóa cửa và ngồi trên xe.
Nhận được tin báo, Công an TP.Biên Hòa, Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động rất đông lực lượng ra hiện trường và phải gần 2 giờ sau mới xử lý xong.
Đến nay, Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Giang “36” và 2 đồng bọn vây nhốt cảnh sát là Nguyễn Duy Kỷ (Tuấn “nhóc”, 30 tuổi, ngụ P.An Bình, TP.Biên Hòa); Mai Văn Căn (29 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) để điều tra về hình vi gây rối trật tự công cộng.
Công an TP.Biên Hòa cũng đã tạm giữ Nguyễn Tấn Lương để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Ông Lương là chủ doanh nghiệp, đang là đại biểu HĐND P.Thống Nhất, nơi ông cư trú.
Các nghi can khác liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra tiếp tục truy xét, làm rõ, xử lý theo quy định.
Liên quan vụ việc, trung tá Đinh Tú Anh và Trung tá Nguyễn Quang Trường, Công an tỉnh Đồng Nai đã bị tạm đình chỉ công tác để xác minh, làm rõ nội dung vi phạm, đề xuất xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, của ngành Công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.