Đến gần người nhiễm Covid-19 để bán trà đường, cả nhà bị đưa đi cách ly

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
21/05/2020 17:22 GMT+7

Người dân ở tỉnh Bạc Liêu đang bàn tán xôn xao xung quanh thông tin để người bán hàng rong lọt vào khu vực cách ly tập trung và tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 .

Người bán hàng rong tiếp xúc bệnh nhân Covid-19, vào khu cách ly tập trung

Chiều 21.5, theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch dịch bệnh Covid-19 TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu) thông báo nhanh về trường hợp người bán hàng rong lọt vào khu cách ly tập trung, tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 và có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Người bán hàng rong cho bệnh nhân Covid-19 ở Bạc Liêuđã đi đâu, gặp ai?

Cụ thể, khoảng 20 giờ ngày 19.5, một bệnh nhân đang điều trị bệnh Covid-19 tại Khoa nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cung cấp hình ảnh chụp được người bán hàng rong vào Khu cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm bệnh Covid-19, trực tiếp bán hàng cho bệnh nhân. Bệnh nhân gửi hình ảnh chụp được cho một điều dưỡng đang trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân.
Sau đó, điều dưỡng gửi hình ảnh cho Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Ngay lập tức, lãnh đạo bệnh viện đã thông báo vụ việc cho Công an TP.Bạc Liêu để truy tìm tung tích người trong ảnh bán hàng cho bệnh nhân Covid-19.
Qua xác minh, công an xác định lúc 17 giờ 30 ngày 16.5, ông Trần Khánh Vui (32 tuổi, ở khu xóm Huế, sau Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu) là người bán hàng rong (trà đường, cà phê...) đang từ nhà đi ngang qua khu cách ly thì ông H.H.T (33 tuổi, quê Hải Dương), bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại đây, đứng bên trong khu điều trị gọi ông Vui bán 1 ly trà đường. Ông Vui lại gần, đứng phía bên ngoài bán cho ông T. 1 ly trà đường, lúc này ông Vui và ông T. đều có mang khẩu trang.
Sau khi mua ly trà đường, ông T. nhờ ông Vui mua 1 gói thuốc lá. Ông Vui đến một phụ nữ tên Mai mua thuốc lá, sau đó đi vào khu cách ly đưa thuốc cho T. Lúc này, ông T. đưa cho Vui 500.000 đồng; ông Vui trả lại cho T. 450.000 đồng.
Sau đó, T. tiếp tục nhờ ông Vui mua thêm 4 gói thuốc nữa, nhưng ông Vui không mua mà về nhà kêu con là cháu T.N.Y (9 tuổi) đạp xe đến nhà bà Mai để mua thuốc lá. Mua xong Y. quay về đưa cho ông Vui và ông tiếp tục vào Khu cách ly đưa thuốc lá cho T.. Ông Vui được ông T. trả 100.000 đồng.

Chiều 21.5: Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19, 266 bệnh nhân đã khỏi bệnh

Xem xét cách ly cục bộ xóm Huế ở TP.Bạc Liêu

Qua xác minh của cơ quan chức năng, sau khi ông Vui tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19, khi về nhà còn tiếp xúc gần với vợ, con, cùng ngồi nhậu với người hàng xóm. Nhận định tình huống trên rất phức tạp, có thể lây lan trong cộng đồng nên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Bạc Liêu triển khai một số giải pháp cấp bách để xử lý.
Ông Lê Hoàng Vinh, Phó chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Bạc Liêu, cho biết vừa kiến nghị với Ban Chỉ đạo tỉnh Bạc Liêu xem xét cách ly cục bộ khu dân cư xóm Huế (TP.Bạc Liêu); xem xét cho học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng (nơi con ông Vui đang theo học - PV) nghỉ học đến hết ngày 24.5; tiến hành phun thuốc sát khuẩn toàn trường và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Theo ông Lê Hoàng Vinh, lực lượng chức năng đã đưa gia đình ông Vui và gia đình ông Trần Bích Hiền (50 tuổi, ở P.3, TP.Bạc Liêu), người có tiếp xúc với gia đình ông Vui, vào khu cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm. Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cũng đang xác minh những người mà ông Vui tiếp xúc trong bệnh viện để xử lý kịp thời.
Công an TP.Bạc Liêu và Trung tâm Y tế TP.Bạc Liêu tiếp tục điều tra, xác minh những người tiếp xúc với gia đình ông Vui, gia đình ông Hiền, lập danh sách theo dõi cách ly tại nhà. Đồng thời, Công an TP.Bạc Liêu tiến hành lập phương án cách ly cục bộ khu vực xóm Huế để thực hiện cách ly khi có yêu cầu.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 3.5, tại khu ký túc xá sinh viên Bạc Liêu tiếp nhận 297 công dân Việt Nam trở về từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).
Chuyến bay VN0088 đưa 297 công nhân Việt Nam đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ lúc 23 giờ ngày 2.5. Sau khi làm các thủ tục nhập cảnh, các công dân trên được đưa thẳng về khu nhà ở ký túc xá sinh viên - nơi được chọn làm khu cách ly tập trung của tỉnh Bạc Liêu.
Ngày 5.5, tất cả 297 người này được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Chiều 7.5, kết quả xét nghiệm xác định có 17 bệnh nhân đi cùng chuyến bay VN0088, cùng được đưa vào khu cách ly tại khu ký túc xá sinh viên Bạc Liêu dương tính Covid-19. 280 người còn lại có kết quả xét nghiệm âm tính.
17 bệnh nhân covid-19 được đưa vào khu cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu để điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.