Người ăn xin, bói toán bao vây chùa đầu năm

24/02/2015 15:08 GMT+7

(TNO) Ngày 24.2, xin ăn, khất thực, bói toán, bán vé số… lên đến hàng trăm người vây kín lối lên chùa Châu Thới (phường Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương) từ chân núi đến đỉnh núi.

(TNO) Ngày 24.2, xin ăn, khất thực, bói toán, bán vé số… lên đến hàng trăm người vây kín lối lên chùa Châu Thới (phường Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương) từ chân núi đến đỉnh núi.

Choáng với “đạo quân” xin ăn bao vây chùa Châu ThớiVé số bày dọc đường lên chùa Châu Thới
Chùa Châu Thới (còn gọi là Châu Thới Sơn Tự) tọa lạc ngay trên đỉnh núi Châu Thới vô cùng độc đáo là ngọn núi đá vôi duy nhất trong khu vực giáp ranh TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương. Chùa Châu Thới còn được công nhận là di tích danh thắng cấp quốc gia, mỗi năm đón hàng ngàn lượt khách hành hương từ khắp các tỉnh Đông Nam bộ đến viếng.
Sáng 24.2 (mùng 6 tết) PV Thanh Niên Online có mặt tại khu vực này không tránh khỏi sự choáng ngợp bởi hàng trăm người xin ăn, khất thực, bói toán… xếp thành hàng dài từ chân núi lên đến đỉnh núi.
Những người khất thực mặc áo tu hành, có vị thì đầu trần, chân đất, miệng khấn vái để khách hành hương cho tiền, có vị ngồi trên bậc đá, tay bưng bát nhôm, nói: “Cho xin ít tiền cô bác ơi!”.
Đặc biệt, nhóm người ăn xin thì nằm la liệt trên từng bậc thang lên chùa. Có vị khi thấy khách hành hương cho tiền người khác mà chưa cho mình thì bưng bát chạy đến trước mặt khách để xin tiền.
Phía cổng chùa ở trên núi thì “đạo quân” xe ôm, vé số áp sát ngay khu vực chánh điện để chèo kéo khách. Xe ôm, 15.000 đồng/người chở lên và xuống núi theo đường bê tông nhựa, không cần mũ bảo hiểm, chở ba nhưng vẫn chạy lên xuống dốc băng băng.
Phía dưới chân núi, hàng chục điểm giữ xe máy vô “chặt chém” khách với giá giữ xe 10.000 đồng/chiếc, trong khi đó giá giữ xe theo quy định của UBND tỉnh Bình Dương là 4.500 đồng/chiếc vào ngày lễ hội (ngày thường là 3.000 đồng/chiếc).
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, trụ trì chùa Châu Thới - thầy Thích Thiện Minh - khẳng định: “Những người mặc áo tu hành xin ăn dưới chân núi là giả dạng. Vì những người xin ăn, khất thực ở ngoài khuôn viên nên chùa không can thiệp được. Nhà chùa cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương để kiểm tra, nhắc nhở nhưng xong rồi đâu lại vào đấy”.
Chủ tịch UBND phường Bình An Đặng Thanh Thủy cho biết trước tết đã thành lập đoàn kiểm tra, nhắc nhở đồng thời cũng lập hồ sơ đưa nhiều trường hợp xin ăn vào trung tâm bảo trợ xã hội.
Liên quan đến việc giữ xe chặt chém khách, thu tiền không đúng quy định và những vấn đề an ninh trật tự, bà Thủy cho biết sẽ cho lực lượng chức năng xử lý ngay lập tức.
Một số hình ảnh PV Thanh Niên Online ghi nhận được tại chùa Châu Thới sáng 24.2
Choáng với “đạo quân” xin ăn bao vây chùa Châu Thới 2
Choáng với “đạo quân” xin ăn bao vây chùa Châu Thới 3
Choáng với “đạo quân” xin ăn bao vây chùa Châu Thới 4
Choáng với “đạo quân” xin ăn bao vây chùa Châu Thới 5
Choáng với “đạo quân” xin ăn bao vây chùa Châu Thới 6
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.