Ngưng hoạt động cơ sở giết mổ không đảm bảo bảo vệ môi trường

20/08/2010 15:46 GMT+7

(TNO) Các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm không đảm bảo về vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường trên địa bàn TP.HCM sẽ phải ngưng hoạt động trước thời hạn, Văn phòng UBND TP.HCM vừa cho biết.

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, các sở, ngành chức năng và UBND các quận, huyện có trách nhiệm kiểm tra và giám sát tình hình hoạt động của các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn; khắc phục các trường hợp không đảm bảo các điều kiện về bảo vệ môi trường; cho ngưng hoạt động trước thời hạn các cơ sở giết mổ không đảm bảo các điều kiện về an ninh - trật tự, an toàn lao động, vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

UBND TP đặc biệt lưu ý các ngành chức năng phải kiểm tra, xử lý các trường hợp cơ sở giết mổ chưa hoặc đã đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải nhưng không đảm bảo quy chuẩn, không vận hành, xả thải trực tiếp ra ngoài, gây ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đôn đốc các nhà đầu tư khẩn trương xây dựng nhà máy giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm theo quy hoạch.

Được biết, TP.HCM sẽ có phương án “Quy hoạch hệ thống cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn TP đến năm 2020 và định hướng 2025”; xây dựng quy hoạch hệ thống cơ sở chế biến sản phẩm từ thịt trên địa bàn TP.

Trước mắt, kế hoạch đến năm 2012, TP.HCM có tối thiểu hai nhà máy giết mổ công nghiệp hiện đại tập trung.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.