Ngưng cắt cỏ ở Hà Nội, ngân sách tiết kiệm 700 tỉ đồng

16/08/2016 07:34 GMT+7

Tại cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp HĐND TP khóa 15 tại Q.Hoàn Kiếm hôm qua 15.8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết 5 năm tới Hà Nội sẽ xây dựng thêm 20.000 phòng khách sạn.

Đến tháng 9.2016, Hà Nội sẽ lắp miễn phí wifi tại một số điểm du lịch trọng điểm. Hà Nội cũng đã thiết kế lại tất cả các biển chỉ dẫn và đang quy hoạch lại không gian đi bộ. Đặc biệt, TP đang xem xét cho phép một số địa điểm vui chơi được mở cửa sau 24 giờ để thúc đẩy du lịch...
Liên quan đến vấn đề cây xanh, ông Chung cho biết từ đầu năm 2016 đến nay TP đẩy mạnh trồng cây xanh với chi phí chưa đến 40 tỉ đồng. Trong khi trước đó chi phí cắt cỏ trên địa bàn hằng năm rất lớn và lãng phí, vì vậy, TP đã yêu cầu tất cả các quận dừng việc cắt cỏ từ 1.7, tiết kiệm cho ngân sách mỗi năm khoảng 700 tỉ đồng. Cung cấp thêm thông tin mà "nói ra nhiều người sẽ giật mình", ông Chung cho hay, chi phí cắt cỏ cho 24 km đại lộ Thăng Long gồm cắt cỏ và một ít trúc anh đào, hoa dâm bụt trước đây lên tới 53 tỉ đồng một năm. “Chi phí như trên là không thể chấp nhận được”, ông Chung nhấn mạnh và cho biết việc cắt tỉa cây hoa cảnh, cỏ tại các vườn hoa hiện nay chỉ được thực hiện ở xung quanh hồ Hoàn Kiếm và một số vị trí quan trọng khác.
Thời gian tới TP sẽ trồng cây trên toàn bộ quỹ đất dọc đại lộ Thăng Long, kế hoạch bước đầu là trồng 20.000 cây cọ dầu theo 4 luống tại đại lộ, sau đó sẽ trồng tiếp 45.000 cây để tạo cảnh quan rừng cây, số cây trên đều do các doanh nghiệp tặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.