“Ngựa thồ” P-914 của Triều Tiên hạ cánh Nội Bài chuẩn bị cho Thượng đỉnh lần 2

Sáng nay, phóng viên Thanh Niên đã ghi nhận được máy bay vận tải IL76 số hiệu P-914 của Triều Tiên hạ cánh tại Nội Bài, làm công tác hậu cần cho chuyến thăm của Chủ tịch Kim Jong Un .

Khoảng 9 giờ 20 phút sáng nay, chiếc P-914 của hãng hàng không Air Koryo đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Đây cũng là chiếc máy bay đã chở chiếc limousine và hàng hóa của Triều Tiên tới Singapore hồi tháng 6 năm ngoái phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh lần 1 giữa lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ.
Theo quan sát của PV Thanh Niên tại hiện trường, ngoài một số hàng hóa thì đoàn tùy tùng đi theo chuyến bay khá đông, khoảng 100 người.
Đoàn tùy tùng khoảng 100 người và một số hàng hóa phục vụ chuyến đi của ông Kim tại Nội Bài sáng nay Ảnh Đậu Tiến Đạt
P-914 là máy bay chở hàng thường được sử dụng để phục vụ các chuyến công du nước ngoài của lãnh đạo Triều Tiên.
Đây là một trong 2 chiếc máy bay nổi tiếng của Triều Tiên, do Liên Xô sản xuất, 4 động cơ, có tải trọng 50 tấn và có khả năng chở các kiện hàng lớn cỡ một chiếc xe buýt.
Chiếc còn lại là Ilyushin IL-62, có thể chở khoảng 200 hành khách và phi hành đoàn với vận tốc tối đa khoảng 901km/giờ. Sải cánh của Ilyushin Il-62 được cho là 43m trong khi chiều dài của máy bay này là 53m.
P-914 trước khi hạ cánh sân bay Nội Bài. Đây là 1 trong 2 chiếc máy bay rất nổi tiếng của Triều Tiên Ảnh Đậu Tiến Đạt
Ngoài 2 chiếc máy bay này, ông Kim Jong-un còn một phương tiện nổi tiếng khác là đoàn tàu bọc thép hai màu xanh-vàng được cho là đã chở nhà lãnh đạo Triều Tiên vượt qua biên giới vào nội địa Trung Quốc tối qua (23.2) trong lộ trình tới Hà Nội.
Sáng chủ nhật (24.2), hãng truyền thông nhà nước của Triều Tiên là KCNA cũng đã xác nhận việc ông Kim Jong – un và đoàn tùy tùng rời Pyongyang bằng tàu.
P-914 đã chở chiếc Limousine của ông Kim Jong Un đến Singapore tại Thượng đỉnh lần trước Ảnh Đậu Tiến Đạt
Chưa ghi nhận sự xuất hiện của chiếc limousine nổi tiếng của Chủ tịch ông Kim Ảnh Đậu Tiến Đạt
Đi cùng với ông Kim là nhiều quan chức cấp cao, trong đó có em gái là bà Kim Yo-jong, nhưng không có sự xuất hiện của phu nhân – bà Ri Sol-ju.
Nhiều nguồn tin cho biết đã ghi nhận được hình ảnh chuyến tàu của ông Kim Jong-un tại ga Đan Đông, giáp biên giới Triều Tiên vào lúc 9 giờ 40 phút tối (giờ địa phương).
Ông Kim được cho là đã rời Pyongyang trên chuyến tàu bọc thép xanh - vàng nổi tiếng đến Hà Nội Ảnh KCNA
Chuyến tàu sẽ có hành trình dài khoảng 4.500 cây số trong 60 giờ, dự kiến đến ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) vào thứ 3, theo nguồn tin Hàn Quốc.
Hiện Bộ Ngoại giao Việt Nam chưa cập nhật bất cứ thông tin nào về lộ trình và thời gian chuyến thăm của Chủ tịch Kim ngoài lịch trình của Thượng đỉnh Mỹ - Triều đã được xác nhận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.