Ngừa lây nhiễm virus Corona, học viên cai nghiện chỉ gặp người thân 1 lần/ 2 tuần

06/02/2020 19:47 GMT+7

TP.HCM quyết định giảm số lần thăm gặp của học viên cai nghiện với người thân xuống còn 1 lần/ 2 tuần, để ngăn ngừa dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona .

Ngày 6.2, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM, yêu cầu các cơ sở cai nghiện ma túy, cơ sở xã hội, cơ sở bảo trợ xã hội phối hợp với ngành y tế địa phương phun thuốc khử trùng khu phòng ở, phòng làm việc... để ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona.

So với đại dịch SARS và MERS, virus corona nguy hiểm như thế nào | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Trong thời gian công bố dịch bệnh do virus Corona, việc thăm gặp học viên bị hạn chế, chỉ tổ chức cho thăm gặp 1 lần/ 2 tuần đối với những trường hợp cần thiết (trước đó thăm mỗi tuần 1 lần) và nhận được sự chấp thuận của giám đốc Sở. Thân nhân, đối tượng và cán bộ, công nhân viên phải đeo khẩu trang và rửa tay khử khuẩn trước và sau khi thăm gặp.

Người nghiện không có nơi cư trú ổn định được chuyển vào cơ sở xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn, TP.HCM)

Ảnh: Diệp Đức Minh

Đối với các đối tượng mới, khi tiếp nhận phải khám sàng lọc, bố trí khu ở riêng để theo dõi về y tế trong 14 ngày trước khi chuyển đến các phòng, khu quản lý để cai nghiện và nuôi dưỡng.
Các học viên và đối tượng đang được quản lý, nuôi dưỡng tại cơ sở nếu có dấu hiệu của bệnh viêm phổi như ho, sốt, khó thở phải cách ly riêng và theo dõi hằng ngày. Nếu có dấu hiệu bất thường, cơ sở phải liên hệ ngay với trung tâm y tế địa phương để hỗ trợ, đồng thời báo cáo về Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Uống rượu súc miệng có tiêu diệt được virus corona Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

 Ngoài ra, Phòng Việc làm - An toàn lao động rà soát các lao động Việt Nam làm việc ở Trung Quốc để thông báo cho các đơn vị liên quan, chuẩn bị phương án trong trường hợp cần tiếp nhận về nước, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch do virus Corona.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.