Ngư dân vớt được mảnh vỡ nghi của máy bay

18/02/2016 15:38 GMT+7

Mảnh vỡ giống như nhôm dài hơn 3,2 m, chiều ngang rộng nhất 1,92 m, hẹp nhất 1,5 m.

Mảnh vỡ giống như nhôm dài hơn 3,2 m, chiều ngang rộng nhất 1,92 m, hẹp nhất 1,5 m. 

Mảnh vỡ nghi của máy bay đang được cất giữ tại nhà ông Bình - Ảnh: Minh NgọcMảnh vỡ nghi của máy bay đang được cất giữ tại nhà ông Bình - Ảnh: Minh Ngọc
Chiều 18.2, ông Lê Tấn Bình (42 tuổi, ngư dân xã Đại Lãnh, H.Vạn Ninh, Khánh Hòa) cho biết ông cùng các ngư dân trên tàu cá khi đang đánh bắt đã tìm thấy và đưa vào bờ một mảnh vỡ nghi của máy bay.
Theo ông Bình, sáng 11.2 (mùng 4 Tết), ông cùng gần 10 ngư dân đi trên tàu cá của gia đình, ra khơi hành nghề lưới rút. Khi tàu đang đánh bắt tại vùng biển cách Đại Lãnh khoảng 42 hải lý về phía đông bắc thì mọi người phát hiện một mảnh vỡ lớn, chất liệu giống nhôm, có những vết nám, nghi mảnh vỡ của thân máy bay, nổi trên mặt nước.
Ông Bình cùng các ngư dân đã vớt mảnh vỡ lên tàu và đưa về bờ.
“Do mảnh vỡ lớn, cồng kềnh nên chúng tôi không tiếp tục đánh bắt mà quay về bờ. Hôm sau lại đi biển nên chúng tôi cũng chưa báo với cơ quan chức năng”, ông Bình cho biết.
Ông Trần Đình Thú, Chủ tịch UBND xã Đại Lãnh, cho biết sau khi nghe thông tin có ngư dân vớt được mảnh vỡ nghi của máy bay, ngày 18.2, chính quyền địa phương cùng Trạm biên phòng đồn 358 đã xuống nhà ông Bình để tìm hiểu.
“Bước đầu, chúng tôi ghi nhận mảnh vỡ này dài hơn 3,2 m, chiều ngang rộng nhất 1,92 m, hẹp nhất 1,5 m. Chúng tôi đã đề nghị gia đình ông Bình bảo quản mảnh vỡ, đồng thời báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng để xác minh”, ông Thú cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.