Ngư dân Quảng Ngãi nghi bắt được cá sủ vàng nặng 18 kg

Thanh Quân
Thanh Quân
29/12/2020 06:04 GMT+7

Ngư dân Quảng Ngãi bắt được một con cá lạ, nặng 18 kg, dài khoảng 1 m, có hình bầu dục dài, thân có sắc vàng óng ánh, miệng cá màu vàng nghệ nghi là cá sủ vàng.

Ngày 28.12, hai ngư dân Dương Trường Thuận và Ngô Văn Lan (cùng ngụ xã Phổ An, TX.Đức Phổ, Quảng Ngãi) cho biết trong lúc kéo lưới đánh cá trên vùng biển xã Đức Minh, H.Mộ Đức (Quảng Ngãi) vào sáng 26.12, họ bắt được một con cá lạ, nặng 18 kg, dài khoảng 1 m, có hình bầu dục dài, thân có sắc vàng óng ánh, miệng cá màu vàng nghệ.

Ngư dân Quảng Ngãi nghi bắt được cá sủ vàng nặng 18 kg

Sau khi đưa con cá về nhà, rất nhiều người dân đến xem. Một số người có kinh nghiệm đánh bắt cá lâu năm cho rằng đây là cá sủ vàng quý hiếm. Hiện con cá đang được cấp đông, chờ người đến trả giá.
Cá sủ vàng còn gọi là cá đường, tên khoa học Otolithoides biauritus, là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược, phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam... Loài cá này sống ở biển nhưng thường vào sinh sản tại các cửa sông. Thịt cá thơm ngon và có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật nên có giá rất đắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.