Ngư dân nghèo trúng ‘cá vàng óng ánh’ mong bán giá cao chữa bệnh cho con

24/01/2016 16:53 GMT+7

Đến ngày 24.1, anh Nguyễn Văn Phụng (35 tuổi, ngụ ấp Lăng, xã Thanh Bình, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) vẫn chưa bán con cá nghi là cá sủ vàng, dù có rất nhiều người gọi điện thoại đến hỏi mua.

Đến ngày 24.1, anh Nguyễn Văn Phụng (35 tuổi, ngụ ấp Lăng, xã Thanh Bình, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) vẫn chưa bán con cá nghi là cá sủ vàng, dù có rất nhiều người gọi điện thoại đến hỏi mua.

Ngư dân Nguyễn Văn Phụng và con cá sủ có màu vàng nghi cá sủ vàng - Ảnh: Thanh ĐứcNgư dân Nguyễn Văn Phụng và con cá sủ có màu vàng nghi cá sủ vàng - Ảnh: Thanh Đức
Vợ chồng anh Phụng đang thấp thỏm, lo âu vì nhà không có tiền, mà cá thì không dám bán. Vì sợ bán rẻ thì tiếc (nếu đúng là cá sủ vàng quý hiếm), còn không bán thì không có tiền.
“Chỉ mong đúng là cá sủ vàng quý hiếm để vợ chồng tôi có tiền chữa bệnh cho con gái (cháu Nguyễn Thị Mỹ Xuyên, mới có 6 tuổi - PV) bị tim bẩm sinh, hở van tim ba lá. Con bé đã được mổ một lần rồi, còn phải mổ thêm hai lần nữa, mà nhà không có tiền”, chị Trần Thị Hằng (vợ anh Phụng) thổ lộ.
Quanh năm vợ chồng anh Phụng, chị Hằng lênh đên trên sông nước thả lưới cá, chỉ mong có tiền gom góp đưa con đi bác sĩ. Căn nhà gạch vừa xây xong vẫn chưa có tiền làm cửa, lót nền.
Theo bà Hai Bưởi, mẹ ruột anh Phụng, cả dòng họ nhà bà làm nghề thả lưới cá sủ trên sông mấy chục năm nay. Bản thân bà cũng làm nghề thu mua cá sủ đi cân cho vựa, nhưng đây là lần đầu tiên nhìn thấy một con cá sủ có màu vàng lấp lánh lạ như vậy.
Nói rồi bà Hai dẫn chúng tôi ra sau nhà, giở cái thùng chứa hơn chục con cá sủ trắng (màu bạc) vừa thu gom của cánh ngư dân để so sánh với con cá “lạ”.
Hai con cá chỉ khác nhau về màu sắc, và vẩy cá sủ có màu vàng nhuyễn (nhỏ) hơn so với cá sủ trắng cùng kích cỡ.
Theo bà Bưởi, giá cá sủ thịt cũng rất cao. Nếu là cá sủ đực, trọng lượng hơn 3 kg thì giá 350.000 đồng/kg; loại từ 2-3kg/con có giá 260.000 đồng/kg; còn loại dưới 2 kg chỉ có 160.000 đồng/kg. Riêng cá sủ cái, dù to lớn cỡ nào thì giá cũng chỉ 160.000 đồng/kg. “Con cá sủ đực giá cao vì bong bóng rất lớn, còn cá cái thì bóng nhỏ hơn. Thương lái họ phân loại vậy, mình nghe vậy chứ đâu biết bong bóng cá sủ có giá trị gì”, bà Hai Bưởi giải thích.
Trước đó, vào tối 28.12.2015, anh Phụng đi giăng lưới như thường nhật. Khi thăm mẻ lưới đầu tiên dính được một con cá nghi cá sủ vàng và một con cá bông lau. Nhưng khi kéo lưới, bắt con cá lạ trên tay, anh Phụng rất bất ngờ vì khi ánh đèn pha trên đầu chiếu rọi vào, thân cá bỗng sáng lóa, vàng óng ánh một cách lạ kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.