Ngư dân được cứu sống sau 1 đêm trôi trên biển

31/03/2021 14:33 GMT+7

Sơ suất trong lúc đi vệ sinh, một ngư dân bị rơi từ tàu cá xuống biển. Sau gần 1 đêm trôi trên biển, người này may mắn được lực lượng biên phòng Phú Quốc phối hợp cứu vớt.

Ngày 31.3, đại úy Nguyễn Hữu Thảo, Đồn trưởng Đồn biên phòng Xà Lực (xã Bãi Thơm, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), cho biết đơn vị vừa kịp thời cứu được một ngư dân bị rơi xuống vùng biển Phú Quốc sau một đêm người này trôi trên biển.
Cụ thể, khoảng 20 giờ 15 phút ngày 30.3, Đồn biên phòng Xà Lực nhận tin báo có một ngư dân đi trên tàu cá KG92679TS, do sơ suất trong lúc đi vệ sinh đã rơi xuống vùng biển Phú Quốc, cách mũi Hòn Một (xã Bãi Thơm) khoảng 4 hải lý về phía Đông Bắc. Ngư dân bị nạn là Trần Ngọc Hồng (31 tuổi, P.Bình San, TP.Hà Tiên, Kiên Giang).
Ngay lập tức, Đồn biên phòng Xà Lực thông báo cho tổ tuần tra trên biển gồm 1 ca nô 200CV và 3 chiến sĩ biên phòng phối hợp với Biên đội phòng chống dịch Covid-19 đến khu vực tìm kiếm, cứu nạn.
Đến khoảng 6 giờ 45 phút ngày 31.3, ngư dân Hồng trôi đến khu vực cách cảng Đá Chồng khoảng 6 hải lý về hướng Đông Nam.
Tại đây, anh được ghe đặt ốc của ông Chanh Hoàng Tú (35 tuổi, ngụ ấp Đá Chồng, xã Bãi Thơm, TP.Phú Quốc) cứu vớt và được tàu biên phòng đón vào cảng Đá Chồng chăm sóc. “Hiện sức khỏe của  ngư dân Hồng đã ổn định. Dự kiến chiều nay chúng tôi sẽ bàn giao anh ấy cho người thân”, đại úy Thảo nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.