Ngôi trường của những đứa trẻ cơ nhỡ

01/07/2012 03:25 GMT+7

Ngày 30.6, ông Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên , đã trao tặng 30 chiếc xe đạp cho các thiếu nhi cơ nhỡ đang sống tại mái ấm Kim Chi (Thủ Thừa - Long An) (ảnh). Đây là phần quà của Công ty TNHH Nestle Việt Nam tặng thông qua báo nhằm giúp cho các em có điều kiện đến trường.

Ngôi trường của những đứa trẻ cơ nhỡ

Thầy Thích Quảng Tâm - trụ trì chùa Long Thạnh, người được Hội LHTN Việt Nam giới thiệu nhận danh hiệu Hiệp sĩ công nghệ thông tin - cho biết hiện mái ấm này đang nuôi dưỡng hơn 100 thiếu nhi cơ nhỡ không nơi nương tựa. Ngoài một số em đi học xa bằng xe đưa rước, số còn lại phải đi bộ đến trường nên việc được nhận xe đạp là niềm vui lớn đối với các em. Tại cuộc gặp, thầy Tâm cũng vui mừng thông báo trong tháng 7 này sẽ tiếp tục nhận thêm hơn 20 em nhỏ không nơi nương tựa về sống tại mái ấm này.

Nói về việc chuẩn bị cho các cháu bước vào năm học mới, thầy Tâm cho biết sắp tới, ngôi trường dân lập 9 phòng học trong khuôn viên chùa sẽ được khánh thành, có khả năng tiếp nhận từ 100-120 học sinh học từ lớp 1 đến lớp 12. Hiện trường đang được hoàn thiện các danh mục cuối cùng để tháng 9 các em có thể vào học.

Năm nay, mái ấm này còn lo thêm cả phần trả lương cho giáo viên bên cạnh chuyện ăn uống, sách vở cho các cháu. Tất cả các khoản ấy đều do thầy Thích Quảng Tâm gánh vác.  

Tin, ảnh: Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.